NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Những vật dụng này trong gia đình cần được thay thế hàng năm, thực sự không cần phải mua những thứ đắt tiền, đừng lãng phí

Thứ tư, 20/09/2023 09:08

Sau đây là những món đồ không nên đầu tư quá nhiều tiền để mua vì chúng được khuyên là thay thường xuyên.

1. Chảo chống dính tráng men

Chảo chống dính tráng men ít bị dính khi nấu, lại có giá thành phải chăng hơn nên là loại chảo được nhiều người ưa thích. Khi mua chảo chống dính, bạn có thể nghĩ rằng chảo đắt tiền hơn sẽ sử dụng chất liệu tốt hơn và có tuổi thọ cao hơn.

Trên thực tế, tuổi thọ của chảo chống dính không liên quan trực tiếp đến giá cả.

Điều quan trọng nhất của chảo chống dính chính là lớp tráng phủ dưới đáy, tuy nhiên khi nấu nướng hoặc rửa chảo rất dễ gây ra một số tổn thương đến lớp bong tróc ở đáy, về cơ bản lớp phủ sẽ bị hỏng sau khoảng một năm sử dụng.

Sau khi lớp sơn phủ bị hỏng, chảo sẽ bị dính, đồng thời tiềm ẩn một số nguy cơ về sức khỏe nên cần phải thay nồi mới. Vì vậy, khi mua chảo chống dính, bạn không cần phải chọn loại quá đắt.

2. Thớt

Hiện nay, thớt nhà bếp được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, trong đó có thớt inox, thớt cao su, sợi tre và thớt gỗ.

Thớt làm từ các chất liệu khác nhau đều có những ưu nhược điểm riêng nhưng xét đến cùng không có sản phẩm nào hoàn hảo 100%.

Trên thực tế, dù thớt được làm từ chất liệu gì, dù giá có cao đến đâu thì về cơ bản nó cũng sẽ cần được thay thế sau khoảng một năm sử dụng.

Vì khi cắt rau củ sẽ để lại một số vết dao trên thớt, một số vụn rơi ra nên cần phải thay thế.

Ngoài ra, bản thân môi trường bếp tương đối ẩm ướt, khi cắt rau củ sẽ còn sót lại một ít thức ăn thừa trên thớt, dễ bị ẩm mốc, nấm mốc sinh ra cũng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe mọi người.

Vì vậy, thớt trong bếp cũng cần được thay thế thường xuyên, sau mỗi lần sử dụng phải vệ sinh sạch sẽ. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị hai chiếc thớt, sử dụng riêng đồ sống và đồ chín sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

3. Gối

Sự thoải mái của gối sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta, vì vậy nhiều bạn sẽ cố tình mua những chiếc gối tương đối đắt tiền để có thể ngủ thoải mái hơn.

Nhưng trên thực tế, ngay cả khi bạn mua một chiếc gối trị giá hàng ngàn đô la, nó cũng có thể không mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Khi mua gối, bạn cần cân nhắc thói quen ngủ của mình và chọn một chiếc gối có chiều cao phù hợp, độ thoáng khí tốt để bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi ngủ.

Giá gối của các chất liệu khác nhau chắc chắn là khác nhau nhưng dù là loại gối gì thì cũng có tuổi thọ sử dụng lâu dài.

Ví dụ, gối làm bằng sợi polyester thường cần được thay thế trong khoảng nửa năm, gối mút hoạt tính có thể sử dụng được hai năm và gối cao su có thể sử dụng được từ 2 đến 4 năm.

Ngoài ra, bạn có thể đổ mồ hôi khi ngủ, một số vảy dầu và da cũng sẽ thấm vào gối.

Nếu gối đã lâu không được thay, trong gối cũng sẽ có một số vi khuẩn và nấm, điều này cũng sẽ gây ra một số ảnh hưởng không tốt cho mọi người.

Nếu sử dụng một chiếc gối quá lâu, khả năng hỗ trợ sẽ kém đi và cảm giác thoải mái cũng giảm dần, vì vậy mỗi người cũng cần phải thường xuyên thay thế những chiếc gối mà bản thân và gia đình đã sử dụng.

Vì vậy, thực ra không cần phải chọn gối quá đắt, chỉ cần phù hợp với thói quen ngủ của bạn là có thể vệ sinh và thay thế thường xuyên.

Trên thực tế, nhiều sản phẩm gia dụng trong nhà đều có tuổi thọ sử dụng, sản phẩm dù có đắt tiền đến đâu cũng không thể tồn tại mãi mãi.

Hơn nữa, nhiều vật dụng trong nhà cần được vệ sinh, thay thế thường xuyên nếu không sẽ dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và gia đình. Vì vậy, khi mua một thứ gì đó, bạn không nhất thiết phải chọn thứ đắt tiền nhất mà phải chọn thứ phù hợp nhất.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới