NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Phải mất nửa đời người tôi mới biết rằng sau khi 5 nơi này được 'loại bỏ', công việc sẽ giảm đi ít nhất một nửa

Thứ ba, 11/10/2022 06:29

Việc nhà dọn dẹp phức tạp luôn là vấn đề đau đầu, giảm bớt công việc gia đình có thể cải thiện hạnh phúc của cuộc sống gia đình.

◆ Bỏ các loại đèn phức tạp

Để không gian nội thất đẹp hơn, nhiều người sẽ lựa chọn một số loại đèn chùm lớn để trang trí, tuy nhiên loại đền này rất dễ cất giấu, không dễ lau chùi, đồng thời việc leo trèo lên xuống cũng có những điểm nhất định về các nguy cơ an toàn.

Tốt hơn hết bạn nên chọn một số loại đèn đơn giản hoặc không có thiết kế đèn chính, vừa đơn giản, trang nhã, vừa thích ứng với nhiều phong cách trang trí hơn, vừa có ánh sáng đa dạng, dễ lau chùi, vừa giảm được nhiều công việc nhà.

◆ Giảm giá mở

Để tăng khả năng lưu trữ, nhiều gia đình lựa chọn những chiếc kệ mở hoặc tủ sách để đặt một số đồ trang trí, nhìn thì đẹp thật nhưng dọn dẹp cũng khá đau đầu, ở không gian thoáng rất dễ bị bám bụi.

Cửa tủ bằng kính cũng dễ để lại vết, nếu sơ suất một chút sẽ vỡ, nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ ở nhà, hãy chú ý an toàn trong quá trình sử dụng.

Tốt hơn hết bạn nên chọn loại tủ kín, vừa đẹp, vừa giảm bám bụi.

◆ Lưới tản nhiệt tường TV

Để phòng khách trông cao cấp và đẹp hơn, tường nền tivi sẽ chọn lưới tản nhiệt, nhưng không có lợi cho việc vệ sinh lau chùi, tăng thêm công việc nội trợ của chúng ta.

◆ Bỏ đường sắt ray mặt đất truyền thống

Các khe hở của ray âm đất truyền thống rất dễ ẩn bụi, ray đồng được nhúng trực tiếp vào gạch lát nền, tránh được tình trạng ẩn bụi bẩn và cũng rất dễ lau chùi.

Tuy nhiên, cửa lùa ray treo có những yêu cầu nhất định về khả năng chịu lực.

◆ Dãy sàn rửa mặt + chậu rửa âm

Bàn rửa mặt sàn thông thường được nâng đỡ bằng chân tủ, phần khớp nối giữa hàng ghế và sàn nhà dễ ẩn bụi bẩn, không dễ lau chùi.

Thiết kế "không làm việc nhà" thực sự có thể giảm bớt một số công việc nhà, nhưng điều quan trọng nhất là duy trì thói quen vệ sinh tốt, để có được cuộc sống gia đình thoải mái và hạnh phúc.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới