NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Phòng ngủ dù nhỏ đến đâu cũng đừng bừa bộn, tham khảo 5 thiết kế tatami của người Nhật cho phòng ngủ nhỏ mà học tập

Thứ sáu, 22/01/2021 09:42

Nếu chưa biết cách thiết kế ra sao cho phòng ngủ nhỏ thì hãy tham khảo 5 thiết kế tatami thú vị, độc đáo nhưng không kém phần đẹp mắt dưới đây nhé.

Thiết kế tatami số 1:

Phòng ngủ nào cũng có một công năng kỳ diệu riêng, chỉ cần bạn chăm chút, thiết kế cẩn thận, bạn sẽ nhận lại những điều bất ngờ. Phòng ngủ này có kích thước hình chữ nhật với chiều dài lớn và chiều rộng hẹp, chúng ta nên sử dụng một chiếc giường kéo dài hết chiều rộng của phòng, đặt cạnh cửa sổ.

Lúc này chúng ta có một vấn đề là rất khó bố trí tủ quần áo, phương án khả thi nhất là bố trí một chiếc tủ đứng, áp sát vào tường ở phía chân giường. Cùng với đó, ở phía tường đối diện, chúng ta bố trí một bàn làm việc nhỏ và một hệ thống tủ bên trên, giúp ích rất nhiều trong việc lưu trữ đồ đạc mà không chiếm dụng quá nhiều không gian.

Thiết kế tatami số 2:

Phòng ngủ nhỏ này được dành cho trẻ em, không gian rất nhỏ hẹp, nếu kê một chiếc giường thông thường thì diện tích sinh hoạt sẽ rất hạn chế. Tương tự như phương án bên trên, chúng ta thiết kế một chiếc giường liền tủ nhỏ và ấm áp, đặc biệt tiết kiệm được không gian trong phòng.

Cùng với đó là một chiếc bàn học nhỏ, rất thiết thực và thoải mái.

Thiết kế tatami số 3:

Bước qua phòng ngủ này, chiều rộng của căn phòng quá hẹp chúng ta không thể sử dụng thiết kế tủ quần áo liền giường được. Một là một chiếc giường nhỏ đặt sát cửa sổ, cùng với đó bố trí một chiếc tủ ở bên cạnh giường, đối diện là một hộc tủ kéo dài làm không gian sinh hoạt. Thiết kế này sẽ rất thiết thực, nhỏ gọn và đẹp.

Thiết kế tatami số 4:

Cách thiết kế của căn phòng này rất đặc biệt, khi cửa sổ và cửa ra vào ở chung một hướng, giường và tủ quần áo được đặt đối diện với cửa sổ. Nếu bề rộng của căn phòng không thể đủ bố trí tủ quần áo ở dưới chân giường thì chúng ta có thể bố trí tủ ở bên cạnh. Thiết kế này giúp chúng ta tối ưu được không gian, diện tích tủ quần áo lớn, ánh sáng chiếu vào căn phòng cũng phù hợp hơn.

Thiết kế tatami số 5:

Phòng ngủ này rất nhỏ, nhỏ đến mức không có không gian để bố trí tủ quần áo, nhưng điều đó không thành vấn đề. Chúng ta sẽ thiết kế giường có ngăn kéo cao hơn một chút, chức năng lưu trữ quần áo trong trường hợp này sẽ được phát huy tối đa. Thay vì treo thì chúng ta cũng có thể gập gọn gàng và để trong các hộc tủ dưới giường, rất đẹp và thiết thực.

Thu Hiền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới