NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Sau một thời gian sống trong nhà, tôi nhận ra rằng những nơi này không nên đặt tủ, rất ân hận vì đã không nghe lời khuyên

Thứ hai, 26/06/2023 14:32

Ngày nay những căn nhà có diện tích nhỏ hẹp rất phổ biến, chúng vừa phù hợp về giá trị kinh tế cũng như giá trị sử dụng. Chỉ cần sắp xếp nội thất trong nhà phù hợp, chúng ta sẽ thấy rằng bên trong căn hộ rất ấm áp, đầy đủ và tiện nghi.

Chính vì những căn hộ có diện tích nhỏ ngày càng trở nên phổ biến nên chúng ta cần xem xét vấn đề việc bố trí nội thất, thiết kế trong căn hộ. Nếu bạn muốn tiết kiệm không gian trong căn hộ thì việc bố trí những đồ nội thất phù hợp, tăng dung lượng lưu trữ là điều cần biết. Lúc này, nhiều người sẽ chọn đóng một số tủ ở nhà, tuy nhiên không phải tủ nào cũng mang lại hiệu quả tốt.

Sau một thời gian sống trong căn hộ mới, tôi nhận ra rằng những nơi này không nên đặt tủ, tôi đã rất hối hận vì thời điểm đó không nghe lời khuyên của mọi người.

Tủ tường TV

Trước hết, nhiều người thích đóng tủ trên bức tường nền của TV. Đối với những gia đình có diện tích nhỏ, việc đóng tủ sát tường tường TV không chỉ có thể dùng để đặt TV mà còn có thể dùng tủ để đựng đồ khác. Tuy nhiên, đóng tủ tường ở đây vô tình khiến không gian phòng khách trở nên vô cùng chật trội, trở nên ngột ngạt hơn khi bạn để quá nhiều đồ lên trên đó.

Ngoài ra, nếu sử dụng loại vật liệu không tốt, lâu ngày mặt trên của tủ sẽ bị mục, hỏng, vừa gây mất thẩm mỹ lại không an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Tủ ngoài ban công

Ngoài ra, việc kê tủ ở ban công cũng ngày càng phổ biến. Mặc dù việc này giúp tăng khả năng lưu trữ, đẹp hơn về mặt thẩm mỹ nhưng chúng ta cũng nên biết rằng ban công là nơi tiếp xúc trực tiếp với nắng và gió. Nếu để tủ ngoài ban công, lâu ngày dưới tác động của môi trường thì chiếc tủ sẽ trở nên mục, hỏng, biến dạng… rất xấu về thẩm mỹ và thiếu an toàn. Vì vậy việc đặt tủ ngoài ban công là không hợp lý.

Tủ trong phòng tắm

Cuối cùng, phòng tắm cũng là một nơi rất đặc biệt trong nhà, đây là nơi luôn trong tình trạng ẩm ướt, dù hệ thống thông gió có tốt đến đâu thì cũng không tránh khỏi hiện tượng này. Việc đặt một chiếc tủ gỗ trong phòng tắm sẽ rất dễ bị ẩm mốc, chiếc tủ nhanh xuống cấp, hỏng và không có hiệu quả cao trong việc lưu trữ đồ dùng. Ngoài ra, việc đặt những đồ dùng vệ sinh cá nhân, dầu gội, sữa tắm… lên tủ cũng dễ làm gỗ tiếp xúc với các hóa chất công nghiệp, dễ hư hỏng hơn. Mặc dù trên thị trường có các loại tủ chống thấm nước nhưng loại tủ này về bản chất vẫn đều được làm bằng gỗ, giá thành cao và tuổi thọ cũng không quá dài.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới