NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Tại sao các tòa nhà cao tầng không được trang bị cửa sổ kính? Sau khi hỏi thăm lão sư, tiếc là bây giờ gia đình mới nghe nói đến

Thứ hai, 21/03/2022 06:40

Khi lắp cửa sổ đa số đều sử dụng cửa sổ hộp và cửa sổ trượt, các bạn nào hiểu biết thêm về xây dựng thì mình tin rằng hiệu suất bịt kín của cửa sổ hộp tốt hơn cửa sổ trượt, nhưng nếu quan sát kỹ thì nhà cao tầng hiện nay về cơ bản không thể nhìn thấy cửa sổ phân khu. Nguyên nhân cụ thể là gì?

Tiếp theo, chúng ta hãy nghe những gì các nhà thiết kế chuyên nghiệp nói. Tại sao các tòa nhà cao tầng không được trang bị cửa sổ kính? Sau khi hỏi kiến trúc sư, tôi rất tiếc gia đình đã làm quá muộn.

Ngày nay, nhiều nhà cao tầng đề xuất sử dụng cửa sổ trượt hoặc cửa sổ hộp bên trong. Rất ít chủ sở hữu sẽ sử dụng cửa sổ bên ngoài. Vì cửa sổ hộp mở ra ngoài không phù hợp với nhà ở cao tầng.

Cửa sổ dạng hộp mở ra ngoài tiềm ẩn những nguy cơ an toàn nhất định, nếu không được lắp đặt chắc chắn, hoặc thường xuyên tiếp xúc với mưa nắng thì cửa sổ sẽ dễ bị phai màu và gãy, nếu không chú ý thì gió sẽ rất mạnh, nếu thổi cửa kính rơi xuống tầng dưới, rất nguy hiểm khi rơi từ trên cao, đặc biệt là nhà cao tầng gần ven sông, ven hồ.

Cửa sổ bên trong cũng có ưu điểm là khả năng cách âm, cách nhiệt và chống thấm rất tốt, nếu bạn bật hệ thống sưởi sàn vào mùa đông hoặc điều hòa vào mùa hè, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí sưởi sàn và điều hòa không khí, ngăn không cho máy sưởi hoặc điều hòa không khí thoát ra ngoài, đồng thời hiệu quả chống trộm cũng rất cao.

Hiệu quả chiếu sáng và thông gió của cửa trượt rất tốt, hiệu suất chi phí cũng rất cao. So với cửa sổ hộp, giá cửa sổ trượt rẻ hơn, và chênh lệch giá rất lớn, hiệu quả chống trộm của cửa sổ trượt kín sẽ kém hơn, an toàn khi sử dụng. Khuyến nghị là sử dụng cửa sổ trượt và không khuyến khích sử dụng cửa sổ có hộp, đặc biệt là cửa sổ hộp bên ngoài, rất nguy hiểm.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới