NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Tại sao cây hoa mua từ cửa hàng về nhà thường không sống lâu? Đây là lý do!

Thứ sáu, 18/09/2020 11:00

Những cây hoa, cây cảnh mang lại cho bạn một không gian yên tĩnh trong lành gần gũi với thiên nhiên. Không chỉ thế hoa đẹp còn trang trí cho không gian sống nhà bạn thêm sang trọng. Tuy nhiên khi mua cây hoa ở cửa hàng về thường không sống được lâu, tại sao lại như vậy?

Nguồn gốc xuất xứ, chất lượng cây

Tại sao cây hoa mua từ cửa hàng về nhà thường không sống lâu?

Có một số nhà vườn chăm hoa theo chế độ công nghiệp để sản xuất ra các cây với số lượng nhiều nhất, đẹp nhất nhưng giá thành lại rẻ và tuổi thọ không cần phải cao.

Điều này giúp họ vừa bán được số lượng nhiều và hơn hết là nó phù hợp với thị yếu của một số khác hàng mong muốn mua được sản phẩm vừa đẹp, vừa rẻ.

Cây đang được chăm chế độ công nghiệp tức là cây luôn luôn được bơm kích thích vào, khiến cây lớn rất nhanh, và đặc biệt chất kích thích sẽ làm cho tuổi thọ cây không cao. Sau khi về tay các khách hàng cây sẽ không được dùng kích thích như ở nhà vườn nữa. Chính vì thế cây sẽ bị đuối, xấu đi, hoa bé đi rất nhiều, nặng hơn là bị chết.

Vấn đề tưới nước

Hầu hết những người mới trồng cây hoa, cây cảnh nhỏ trang trí chúng ta đều có một vấn đề chung là thích tưới nước, luôn sợ chúng bị khô hạn.

Đúng là cây sẽ chết nếu thiếu nước, nhưng tốc độ chết vì thiếu nước sẽ rất chậm. Giống như con người, chúng ta chỉ thấy khát và khó chịu nếu 2 - 3 ngày không uống nước, chứ chưa thể chết được. Thực tế cây cối cũng vậy, dù đất khô đi một chút và cây thiếu nước thì lúc này cây sẽ không chết ngay mà sẽ gửi cho chúng ta một số tín hiệu cảnh báo như lá héo, ủ rũ, khô héo. Đến lúc này, chúng ta phải đi tưới nước ngay, cây sẽ sớm phục hồi.

Nhưng sẽ khác nếu bạn tưới quá nhiều. Nếu tưới nhiều thì cây thường bị chết ngạt. Nếu để rễ cây trong môi trường ẩm ướt có nước lâu ngày rễ cây cũng sẽ bị ngạt, ta gọi là thối rễ, dẫn tới cây bị chết.

Tất nhiên, ngoài việc tưới nước, còn có những nguyên nhân khác khiến cây bị héo. Nhưng đối với những người mới tập trồng hoa, 90% cây chết vì tưới nước quá nhiều.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới