NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Tại sao chung cư có 2 phòng tắm ngày càng không được ưa chuộng? Sau khi nghe người trong cuộc chia sẻ, nhiều người đã hối hận vì mua quá sớm!

Chủ nhật, 30/05/2021 13:09

Nên chọn căn hộ chung cư có một hay hai phòng tắm? Câu hỏi này đã khiến nhiều bạn băn khoăn, nhưng có một cuộc khảo sát chỉ ra rằng, những ngôi nhà có hai phòng tắm đang ngày càng trở nên không được ưa chuộng. Tại sao lại như vậy?

Một người đang kinh doanh trong mảng bất động sản tiết lộ rằng đúng là nhà có hai phòng tắm có vẻ như mang lại nhiều tiện ích hơn cho cuộc sống, nhưng thực tế vẫn còn nhiều bất cập, nhiều người đã khá hối hận khi mua căn hộ có 2 phòng tắm, nào cùng xem nguyên nhân tại sao lại như vậy nhé.

Mùi trong phòng tắm gây khó chịu cho giấc ngủ

Tại sao chung cư có 2 phòng tắm ngày càng không được ưa chuộng? (Ảnh minh họa)

Không ai đảm bảo được rằng trong quá trình sử dụng thì phòng tắm không bị tắc nghẽn nước thải, đặc biệt cũng khá phiền phức khi đi vệ sinh, mùi hôi có thể thoát ra ngoài phòng ngủ, rất khó chịu.

Ngoài ra, nhiều người bỏ qua sự phiền phức của ống thoát sàn, vào mùa hè, phòng tắm sẽ rất dễ bị mùi hôi, những mùi này khi vào phòng ngủ sẽ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ, tâm trạng sinh hoạt của chúng ta cũng sẽ xấu đi.

Chi phí thi công cao

Trong quá trình thi công, hoàn thiện, tuy diện tích phòng tắm không lớn nhưng chi phí trang trí đắt hơn nhiều so với không gian chung, lớp chống thấm thì phải thực hiện nhiều lần. Bằng cách này, chúng ta mới có thể đảm bảo không bị rò rỉ trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, phần cứng của phòng tắm, nhà vệ sinh và buồng tắm của phòng tắm không được có chất lượng kém, dẫn đến chi phí trang trí sẽ đội lên rất nhiều.

Phòng tắm quá ẩm, hơi ẩm có thể dễ dàng khuếch tán sang phòng ngủ chính

Chúng ta đều biết rằng phòng tắm là nơi đặc biệt ẩm ướt, nếu không thực hiện hệ thống thông gió hoàn hảo, rất dễ sinh nấm mốc và sinh sôi vi khuẩn trong quá trình sử dụng, hơi trong phòng tắm cũng sẽ khuếch tán vào phòng ngủ, về lâu dài sẽ gây hại cho cơ thể chúng ta, ngoài ra các đồ nội thất bằng gỗ và thành tủ quần áo cũng dễ bị mục nát do ẩm ướt.

Dọn dẹp sẽ rắc rối hơn

Phòng tắm có nhiều “điểm chết” khó dọn dẹp hơn, nhà có phòng tắm đôi đồng nghĩa với việc dọn dẹp sẽ rắc rối hơn. Vệ sinh phòng tắm sẽ khiến mọi người cảm thấy mệt mỏi, tốn thời gian. Do cuộc sống bận rộn, chúng ta hầu như không muốn tốn quá nhiều thời gian cho việc dọn dẹp vệ sinh, tuy nhiên phòng tắm nếu không được vệ sinh sạch sẽ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống gia đình chúng ta.

Lãng phí không gian và tiền bạc

Diện tích phòng tắm thường vài mét vuông, đối với giá nhà hiện nay, bỏ ra vài mét vuông sẽ tốn vài trăm triệu đồng, nếu diện tích này được tận dụng thành phòng làm việc nhỏ hoặc để đồ thì chức năng toàn bộ ngôi nhà sẽ trở nên hoàn hảo hơn.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới