NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Tại sao “nhà vệ sinh chìm” ngày càng được ưa chuộng? Sau khi sử dụng nửa năm, bạn sẽ biết rằng nó tốt hơn bạn nghĩ

Thứ hai, 05/04/2021 10:56

Các nhà thiết kế kết cấu cho rằng "nhà vệ sinh chìm" đã trở thành một xu hướng mới trong ngành thiết kế và ngày càng được nhiều chủ nhân ưa chuộng. Tuy nhiên “bồn cầu chìm” là gì? Nó khác với nhà vệ sinh truyền thống như thế nào?

Hôm nay chúng tôi chia sẻ một số kiến thức cơ bản về “nhà vệ sinh chìm”, các bạn cùng nắm bắt nhé.

"Bồn cầu chìm" là gì

Hiểu một cách đơn giản là nhà vệ sinh này khi thiết kế, thi công thì toàn bộ đường ống thoát nước của nhà vệ sinh sẽ được đặt dưới nền nhà, giúp nhà vệ sinh trông ngăn nắp, sạch sẽ, tiết kiệm diện tích hơn.

Đường ống thoát nước ngang của nhà vệ sinh sẽ được đặt dưới sàn nhà, sau đó hoàn trả lại bằng vật liệu nhẹ.

Ưu điểm của bồn cầu chìm là gì?

“Nhà vệ sinh chìm” có thể đặt ống thoát nước dưới sàn nhà, không giống như nhà vệ sinh truyền thống mà ống thoát nước được lắp đặt trên trần nhà của căn hộ phía bên dưới, điều này giúp loại bỏ sự cố trần và tăng chiều cao thực của căn phòng.

Các đường ống thoát nước được bố trí dưới sàn nhà và được phủ bằng vật liệu nhẹ, cách âm tốt có thể làm giảm tiếng ồn tạo ra trong quá trình thoát nước, và hiệu quả cách âm rất rõ rệt.

Sẽ không gây ra tranh chấp khi xảy ra sự cố. Trong trường hợp không may xảy ra sự cố nước thấm vào đường ống, bạn có thể tự làm tại tầng của mình trong quá trình bảo trì và những người ở tầng dưới sẽ không liên quan.

Nhược điểm của nhà vệ sinh chìm là gì?

Về giá thành

Về giá thành, kiểu thi công “nhà vệ sinh chìm” sẽ đắt hơn kiểu truyền thống, vì đường ống bồn cầu kiểu chìm sau khi lắp đặt cần phải hoàn trả lại bằng vật liệu nhẹ, cách âm, chống nước tốt và giá thành đương nhiên sẽ cao hơn.

Khó phát hiện sự cố

Đường ống chìm đặt dưới gạch lát nền, lúc bình thường khó phát hiện ra sự cố rò rỉ.

Có thể đổi nhà vệ sinh truyền thống thành “nhà vệ sinh chìm” không?

Không! Đó có phải là một “nhà vệ sinh chìm” hay không là do chủ đầu tư xác định từ đầu.

Thu Hiền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới