NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Tại sao nhiều người không thích phòng ngủ chính có phòng tắm? Hóa ra nó có 4 'khuyết điểm khó' này

Thứ hai, 25/07/2022 15:44

Mặc dù phòng ngủ master có phòng tắm tiện lợi hơn và có độ riêng tư nhất định nhưng nhiều người vẫn thích phòng ngủ master không có phòng tắm hơn. Tại sao nhiều người không thích phòng ngủ chính có phòng tắm? Hóa ra nó lại có 4 "khuyết điểm khó" này.

Dễ khiến sàn gỗ phòng ngủ bị đen

Nếu phòng ngủ master có phòng tắm thì sau khi tắm xong chúng ta thường bị đọng rất nhiều nước trên cơ thể, bàn chân và lòng bàn chân, hơi nước này rất dễ bị sàn gỗ phòng ngủ thấm theo thời gian sàn gỗ phòng ngủ dễ bị mốc và đen. Bạn nên đặt một tấm thảm lót sàn trước cửa phòng tắm, lau sạch cơ thể, bàn chân trước rồi mới bước lên sàn gỗ phòng ngủ sẽ tốt hơn rất nhiều.

Mùi hôi, muỗi

Nhiều người không thích có phòng tắm trong phòng ngủ chính, chủ yếu là vì phòng tắm có mùi khó chịu và thu hút muỗi, điều này làm cho phòng ngủ của chúng ta khó chịu.

Vì vậy, chúng ta cần vệ sinh phòng tắm sạch sẽ, làm tốt công tác thông đường ống thoát nước của phòng tắm và cố gắng tránh để mùi hôi trong phòng tắm.

Thông gió và độ ẩm kém

Nếu phòng ngủ chính có phòng tắm, vì nước trong phòng tắm được sử dụng quanh năm nên sẽ khiến mọi người cảm thấy rất ẩm thấp. Đặc biệt là phòng tắm gắn liền với phòng ngủ master, loại phòng tắm này thường không có cửa sổ, hiệu quả thông gió tương đối kém nên khó chống ẩm. Vì vậy, lời khuyên cho bạn là nên lắp quạt hút gió trong phòng tắm và phân biệt khu vực ướt, khô để phòng tắm trông khô ráo hơn.

Tiếng ồn tương đối lớn

Nếu phòng ngủ chính có phòng tắm thì cũng có khuyết điểm là tiếng ồn tương đối lớn, trên trần và tường phòng tắm sẽ có nhiều ống thoát nước lộ ra ngoài. Mỗi khi hàng xóm trên lầu tắm rửa, giặt giũ, phòng tắm sẽ phát ra âm thanh lạch cạch, rất ảnh hưởng đến những người còn lại trong phòng ngủ. Khuyên bạn nên lắp bông cách âm + nỉ cách âm, có thể giảm tiếng ồn ở mức độ nhất định.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới