NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Tại sao những người thông minh lại không lắp đặt vách tắm kính? Thiết kế đơn giản này cũng có thể tách ướt và khô, tính thẩm mỹ cũng cao hơn

Thứ sáu, 02/09/2022 15:08

Hiện nay mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến việc trang trí nhà cửa, một trong số đó là phòng tắm không còn được trang trí đơn giản như xưa.

Ngày xưa, phòng tắm thiết kế đơn giản, diện tích tối giản, miễn sao không bị đọng nước là được. Nhưng ngày nay, một phòng tắm đẹp, hài hòa, các khu vực phân chia rõ ràng là điều mà ai cũng hướng tới.

Vì vậy, chúng ta hãy cùng tham khảo những thiết kế phòng tắm phổ biến hiện nay nhé!

Tôi nghĩ rằng hầu hết phòng tắm của mọi người sẽ áp dụng thiết kế ngăn tách khô và ướt, khi nhắc đến việc tách khô và ướt, nhiều người nghĩ ngay đến phòng tắm khách sạn, thiết kế một tấm kính để ngăn cách vòi hoa sen, khu vực tắm với khu vực vệ sinh bên ngoài.

Việc thiết kế vách kính đã trở thành xu hướng, nhìn có vẻ rất thẩm mỹ và hữu ích, tuy nhiên có điều giá thành khá cao. Vì vậy, ngày nay một số người đề xuất phương án sử dụng gạch làm vật liệu phân vùng.

Thực ra đây là một trong những cách khá thú vị, nhưng một số người lại không hiểu rằng nếu sử dụng phương pháp phân vùng sẽ khiến phòng tắm trở nên chật chội? Thực tế, sử dụng gạch để làm vách ngăn không có nghĩa là xây cả một bức tường mà bạn chỉ cần chọn một góc phòng tắm, sau đó xây một bức tường nhỏ chiều cao vừa phải để làm thành ngăn cách khô – ướt, cuối cùng, ốp gạch chống thấm lên tường ngăn.

Tất nhiên có người không thích ốp gạch, lúc này bạn có thể sử dụng loại gỗ chống nước chuyên dụng, tuy nhiên giá thành của loại gỗ này sẽ tương đối cao. Vì vậy, việc sử dụng gạch chống thấm ốp lên tường là một trong những phương pháp rất hợp lý, tiết kiệm cũng như phù hợp với thẩm mỹ.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới