NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Thảm trải sàn: Xu hướng mới không thể thiếu trong thiết kế nội thất

Thứ ba, 25/08/2020 16:56

Ngày nay, thảm trải sàn không đơn thuần dừng lại ở chức năng giữ ấm cho đôi chân mà còn là món đồ trang trí nội thất rất nổi bật.

Trước xu hướng thiết kế nội thất hiện đại “lên ngôi” thì thảm trải sàn ngày càng “thâm nhập” sâu vào thị trường và trở thành một trong những xu hướng thiết kế nội thất mới ở Việt Nam.

Thị trường thảm sàn đa dạng

Hiện thị trường thảm trải sàn rất phong phú với đa dạng các chủng loại, mẫu mã. Thảm trải sàn được phân ra nhiều loại khác nhau như thảm tròn, thảm chữ nhật, thảm lông xù sợi dài, thảm sợi ngắn,… Bàn về chất liệu thảm cũng có rất nhiều chất liệu như thảm bông, thảm lông cừu, thảm len, thảm nỉ, thảm nhung…

Cùng với đó, thiết kế của sản phẩm thảm trải sàn cũng khiến người dùng thích thú khi tổng hợp đủ các màu sắc, phong cách vô cùng ấn tượng. Việc tìm kiếm những bộ thảm thiết kế theo phong cách sang trọng, thanh lịch hay cá tính không hề khó.

Khi thị trường thảm sôi động thì người ta cũng biết đến các mẫu thảm nhập nhiều hơn. Trước đây, thảm Trung Quốc nổi trội về giá rẻ và được bày bán ở khắp các nơi. Nhưng nay với xu thế “nhắm vào” sản phẩm chất lượng thì người tiêu dùng lại có phần ưa chuộng các mẫu thảm trải sàn cao cấp được nhập khẩu từ Nga, Bỉ, Đan Mạch, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ…

Thảm sofa Thổ Nhĩ Kỳ được người tiêu dùng ưa chuộng

Khi được hỏi về điều này thì một số tiểu thương kinh doanh thảm tại quận 1, TP.HCM cho biết: Những năm gần đây, người Việt thường chú ý đến chất liệu, tính thẩm mỹ, ưu điểm của thảm trải sàn hơn là nhìn vào giá rẻ. Đặc biệt với thảm nhập khẩu Thổ Nhĩ Kỳ nó được đánh giá cao bởi đảm bảo những tiêu chí cả về vẻ đẹp lẫn chất lượng, với khả năng chống cháy, chống trơn trượt, chống bám bụi, điện giật và an toàn cho sức khỏe người dùng.

Người tiêu dùng nói gì về thảm trải sàn?

Vào thời tiết giá lạnh chị Phạm Thu Trang (Thanh Trì, Hà Nội) tìm mua cho gia đình mình mấy tấm thảm trải sàn để trang trí phòng khách và phòng ngủ. Chị cho biết: “Nhà mình có anh chị em sinh sống cùng khu phố nên hay tổ chức ăn uống cả gia đình cho đông vui. Ăn uống xong cả nhà thường quây quần bên nhau trên ghế sofa cùng trò chuyện vui vẻ. Thời tiết tháng 10 mà nhà không có thảm trải sàn thì bọn trẻ con đi hơi lạnh chân. Vì vậy, mình quyết định tìm mua vài tấm thảm trải nhà để ở phòng khách gia đình ”.

Cũng có chung ý định mua thảm trải sàn cho ngôi nhà, nhưng chị Nguyễn Thanh Thư (Hoàng Mai, Hà Nội) lại tìm mua thảm ngay lúc ngôi nhà vừa đến giai đoạn hoàn thiện. Chị mong muốn chọn một tấm thảm lông xù dài có nhiều mảng màu đối lập để tạo điểm nhấn cho không gian. Sẵn tiện đi xem sofa tại Thế giới sofa chị Thư đã chọn 2 tấm thảm Thổ Nhĩ Kỳ lông xù dài để bài trí trong phòng khách và phòng ngủ.

Anh Đặng Văn Thanh (Thanh Xuân, Hà Nội) thì lại đến Thế giới sofa với mong muốn chọn thảm văn phòng. Là chủ một công ty, anh Thanh rất chú trọng việc tạo ra môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên công ty. Cũng chính vì thế mà anh đã chọn thảm trải sàn để tạo ra không gian yên tĩnh để mọi người tập trung làm việc. Đồng thời anh cũng muốn trải thảm tại văn phòng để tăng tính chuyên nghiệp, tạo ấn tượng cho đối tác.

Thảm sofa góp phần mang đến vẻ đẹp nổi bật cho không gian phòng khách

Điều này đã cho thấy sự thay đổi rõ rệt trong xu hướng thiết kế nội thất cũng như xu hướng tiêu dùng của khách hàng. Từ việc chọn thảm trải sàn Trung quốc thì nay các hộ gia đình lại tìm mua thảm trải sàn Thổ Nhĩ Kỳ để đảm bảo chất lượng. Từ việc chọn mua thảm chỉ để lau chân, thẩm nước giữ ấm thì nay người tiêu dùng chọn thảm trải sàn còn để bảo vệ sức khỏe gia đình, tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Từ việc thảm trải sàn thường xuất hiện trong các hộ gia đình thì nay mức độ sử dụng thảm đã phủ rộng khắp các không gian khác nhau như văn phòng, khách sạn, nhà hàng…

HX (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới