NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Thiết kế không gian lưu trữ sáng tạo cho bộ sưu tập của bạn

Thứ sáu, 08/11/2013 19:14

Không vấn đề gì nếu bạn muốn cất giữ những “đam mê” của mình một cách gọn gàng, thông minh (bộ sưu tập như một bảo tàng nhỏ, hay những đồ vật quá khổ).

Đây là những ý tưởng để giúp bạn sắp xếp, lưu trữ các bộ sưu tập yêu thích của ban để nhận được những lời khen ngợi mà không khiến chúng trở nên bị lãng quên hay dính đầy bụi bặm thậm chí bạn có thể khiến bộ sưu tập của mình trở thành góc nghệ thuật trong ngôi nhà thân yêu của mình.

1.chia nhỏ các ngăn như hộp diêm để lưu giữ đồ vật (búp bê, xúc xắc...)

Đầy màu sắc, bộ sưu tập đa dạng có thể được chứa trong các ngăn gỗ chia sẵn với kích thước hoàn toàn khác nhau. Lưu ý bạn nên không bầy quá dày đặc mọi thứ trên kệ để như vậy khiến chúng trong rối mắt, để lại một số khoảng trống trong bộ sưu tập của mình.

2.Sử dụng cửa sổ đầy nắng làm nơi đặt bộ sưu tập chai thủy tinh hoặc pha lê

Đặt giá để bộ sưu tập trên bệ cửa sổ  và có đèn nề. Sử dụng thiết kế kệ thủy tinh hiện đại trông sẽ mới mẻ và thoáng mát hơn. 

3.Quả bóng lưu giữ bộ sưu tập từ biển

Bể cá tuyệt đẹp có thể sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian chăm sốc hơn. Hãy thử sử dụng quả cầu thủy tinh bạn có thể lưu giữ những kỷ vật như vò sò, vỏ ốc từ biển cả  trong mỗi chuyến đi. Vừa dễ dàng lau chùi, không tốn công chăm sóc lại mang tính thẩm mỹ cao. Tại sao bạn không thử.

4.Nghệ thuật Cheeky từ Monkeys Sock hoặc đồ chơi bằng vải mềm

Sơn một tấm bản thông báo, bao gồm cả khung bảng (ở đây là tấm bảng màu xanh lá cây), sau đó sử dụng đinh ghim thông báo, đính các món đồ bằng vải mềm lên đó. Mang lại cho không gian một chút vui vẻ.

5.Một bảo tàng nhỏ với gương kính

Công việc này mang lại một chút trang trọng và không khí cổ kính nhưng cũng hết sức dễ thương. Tạo ra tầm sâu nghệ thuật với hệ thống phân cấp theo sự lựa chọn của bạn. (theo thứ tự ở đây: chó, mèo ở phía trên, mô hình động vật trong trang trại đặt ở giữa, phía dưới là động vật thân mềm...).

 

6.Cách trang trí với đồ vật sưu tập là gốm hoặc ấm đun nước

Các đồ vật trên bàn ăn thường ít được sử dụng trong trang trí tủ, các đồ vật được trang trí chủ yếu là tác phẩm điêu khắc lớn. Cho dù bộ sưu tập của bạn có thể có nhiều đồ vật hoặc một đồ vật duy nhất, hãy suy nghĩ tới việc tạo ra một khu vực hấp dẫn cho con mắt. Như bộ sưu tập đồ gốm dưới đây được bố trí cùng với tủ gỗ nhỏ với kích cỡ khác nhau để hoàn thành một khu nghệ thuật nhỏ mà hoàn hảo.

Theo Depplus.vn/Mask
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới