NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Trang trí nhà cửa không chú ý đến 4 chi tiết, vào ở không suôn sẻ, ngày nào cũng muốn đập phá nhà

Thứ bảy, 22/04/2023 08:23

Trang trí nhà mới thật sự là một việc vô cùng phiền phức, bất luận là việc lớn hay việc nhỏ, việc trong hay ngoài đều cần được quan tâm. Đặc biệt là một số chi tiết nhỏ mà người ta thường không để ý tới khiến sau khi dọn vào ở sẽ cảm thấy khó chịu, bất tiện.

Hôm nay chúng tôi sẽ tổng hợp một số chi tiết về trang trí nhà cho các bạn, mong các bạn đang và sẽ sửa nhà sau khi xem xong đừng mắc sai lầm nữa.

Thứ 1: Hệ thống ánh sáng, hút bụi, hút mùi ở phòng bếp không hợp lý

Nếu phòng khách là bộ mặt của cả gia đình, thì căn bếp lại là chính là nơi thắp lên ngọn lửa yêu thương của cả gia đình, sau một ngày làm việc mệt mỏi, cả gia đình sẽ cùng nhau tụ họp để có thể quây quần bên nhau, chia sẻ với nhau về công việc, cuộc sống. Chính vì thế, việc thiết kế hệ thống ánh sáng cho phòng bếp cũng là một trong những vấn đề quan trọng cần được quan tâm.

Thông thường, căn bếp thường được đặt góc trong của căn nhà, ít được nhận ánh sáng tự nhiên nhất, chính vì thế trước tiên ánh sáng phải đảm bảo bạn có thể nhìn rõ mọi vật trong bếp.

Các gian bếp hiện đại hiện nay thường rất gần hoặc gắn liền với các không gian khác như: phòng khách, phòng ngủ và thường thì được thiết kế kín; nếu không có hệ thống thông gió, hút mùi, mùi của các loại thức ăn sẽ bay khắp nhà và lâu mất đi. Tuy nhiên, nhiều gia đình lại không quan tâm đến vấn đề này, điều ấy là sai lầm mà bạn cần lưu ý.

Thứ 2: Không chọn căn hộ có hai phòng tắm

Nếu bạn mua một căn nhà có hai phòng tắm thì bạn là người may mắn, đừng sai lầm mà đổi phòng tắm thành phòng để đồ. Thực ra phòng để đồ cũng không hữu dụng lắm, có thêm nhiều không gian lưu trữ, tuy nhiên điều này chỉ để thỏa mãn sự phù phiếm của phụ nữ.

Việc có hai phòng vệ sinh thì thiết thực hơn rất nhiều, lấy ví dụ về một cặp vợ chồng mới cưới, khi họ sinh con, bố mẹ sẽ đến chăm, cứ tưởng tượng cả căn hộ có một phòng vệ sinh sẽ như thế nào? Thật xấu hổ, bất tiện khi dùng chung phòng tắm với tất cả mọi người, từ trẻ nhỏ tới người lớn tuổi.

Thứ 3: Trang trí ban công

Nếu bạn có một ban công ở nhà, bất kể là tường hay sàn, đừng quá cầu kỳ khi trang trí. Tốt nhất nên sử dụng gạch men rẻ tiền, thiết thực, không thấm nước và chống ẩm tốt, không dễ bị mốc và xuống màu.

Chỉ cần một vài chi tiết nội thất tạo điểm nhấn cùng công năng hữu dụng như một bộ bàn ghế, một chậu cây xanh... là bạn đã có thể biến ban công nhà mình trở thành một không gian thư giãn tuyệt vời.

Bạn cần chú ý lựa chọn những loại cây dễ trồng, chịu được ánh nắng tốt và dễ dàng di chuyển, thay đổi vị trí khi cần.

Thứ 4: Đừng trang trí tường quá phức tạp

Để làm nổi bật sự cao cấp của ngôi nhà, một số người trang trí tường một cách phức tạp và sang trọng. Nhưng có một sự thật rằng, trải qua một thời gian khoảng 2 năm, lúc này bạn sẽ cảm thấy những bức tường này thật xấu xí khi nhìn vào sự phức tạp này. Một bức tường quá rườm rà lúc này sẽ trông rất “bẩn thỉu”, nhem nhuốc, khiến căn nhà chật hẹp, u uất.

Vậy nên, cần hạn chế việc trang trí quá nhiều lên bề mặt tường thay vào đó hãy hướng tới sự đơn giản, nhẹ nhàng và tinh tế.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)