NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Trồng hoa chậu lớn hay chậu nhỏ sẽ tốt cho cây hơn? Bốn loại hoa này thích chậu nhỏ, tưới nước cho cây thật dễ dàng

Chủ nhật, 08/10/2023 16:30

Khi trồng hoa, chúng ta thường đắn đo nên trồng hoa bằng chậu lớn hay chậu nhỏ tốt hơn. Tôi tin rằng nhiều bạn rất bức xúc và thay chậu hàng năm nên có xu hướng chọn chậu lớn để chất dinh dưỡng trong chậu có thể sử dụng được lâu dài.

Trên thực tế, điều này là sai. Một số loại hoa có thể trồng trong chậu lớn, nhưng một số loại hoa phải trồng trong chậu nhỏ. Bốn loại hoa dưới đây rất thích hợp trồng trong chậu nhỏ vì bộ rễ của chúng rất nông nên nếu dùng chậu lớn đặc biệt dễ tích tụ nước và làm bộ rễ bị thối. Nếu trồng trong chậu nhỏ, khi tưới nước, cây có thể phát triển mạnh mẽ hơn.

Lan quân tử

Lan quân tử là một loại cây hoa có hệ thống rễ rất phát triển và chịu hạn tương đối tốt. Nếu chúng ta thường xuyên tưới nước thì không cần quá nhiều. Nếu đất quá ẩm thì hệ thống rễ rất dễ bị thối rữa nên trong quá trình chăm sóc, bạn hãy cố gắng sử dụng những chậu nhỏ. Vì chậu càng to và sâu thì thời gian giữ nước sau khi tưới một lần sẽ rất lâu, khó phân tán, đồng thời cây dễ bị thối rễ, vàng lá. Ngay cả khi sử dụng chậu nhỏ, bạn cũng phải thêm một thứ gì đó dưới đáy chậu như than và gạch nhỏ để tăng khả năng thoát nước và giảm hiện tượng thối rễ.

Hoa trường thọ

Đây là loại cây mọng nước nên cũng có khả năng chịu hạn tốt hơn. Khi tưới nước, bạn nên tưới một lượt rồi đợi đến khi đất khô hẳn mới tưới. Nếu chậu hoa sử dụng quá lớn, nước sẽ tích tụ ở giữa lớp đất, hệ thống rễ của hoa trường thọ rất dễ bị thối, vì vậy bạn có thể chọn một chậu hoa nhỏ trong quá trình trồng hoa trường thọ, điều này sẽ thuận tiện cho việc tưới nước và thoát nước. Khi không còn rễ thối nữa, cây hoa trường thọ sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

Cây tài lộc

Dù thân cây tài lộc rất khỏe nhưng thân rễ củ nó lại rất nông. Vì vậy khi tưới nước cần đặc biệt chú ý không để nước đọng, nếu không sẽ rất dễ bị thối. Tốt nhất nên chọn chậu nhỏ để trồng cây tài lộc, sao cho khi tưới nước có thể điều tiết được nước, dễ bay hơi, không dễ tích nước. Khi chọn chậu hoa không nên chọn chậu hoa quá sâu hoặc quá lớn.

Đỗ quyên

Sau khi cây đỗ quyên lớn lên, cây rất lớn nhưng hệ thống rễ nông, hệ thống rễ không khỏe và nhiều trong số đó là rễ mao mạch, vì vậy nếu trồng hoa đỗ quyên, bạn không cần chậu quá sâu. Bạn có thể giữ ẩm cho đáy chậu, sẽ không có vấn đề gì nếu đất khô một chút. Trong chậu nông, lớp đất trên cùng sẽ khô nhanh hơn và nước sẽ bốc hơi nhanh hơn.

Mặc dù sử dụng chậu lớn để trồng hoa rất tiện lợi nhưng với những người mới tập trồng hoa, tốt nhất nên sử dụng chậu nhỏ cho hoa nhỏ và chậu lớn cho hoa lớn. Ngay cả một số loài hoa lớn cũng phải dùng chậu nhỏ vì rễ của chúng rất nông và dễ bị thối.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới