NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Trong trang trí nội thất, chúng ta phải chú ý đến những 'điểm nhỏ' này, nếu không việc sửa đổi sẽ rất phiền phức

Thứ tư, 27/07/2022 11:10

Khi thiết kế nội thất, không chỉ cần hợp lý, đẹp mắt mà còn cần thể hiện được phong cách và đẳng cấp của chủ nhân. Những lưu ý sau đây sẽ cần thiết, giúp gia đình bạn có được không gian sống ưng ý, mang tính thẩm mỹ cao.

Ổ cắm công tắc cách quá xa thiết bị

Nhiều người khi lắp công tắc, ổ cắm luôn không nắm rõ về kích thước, sau này thấy các thiết bị điện luôn cách công tắc, ổ cắm rất xa. Đặc biệt là khi lắp đặt tivi, hoặc kê giường ngủ, việc không có những chiếc ổ cắm ở những vị trí thuận lợi khiến chúng ta rất bất tiện trong việc sử dụng hàng ngày. Vì vậy, lời khuyên cho bạn là khi mua đồ nội thất xong nên dự trù kích thước của đồ nội thất, vị trí đặt đồ nội thất, rồi thiết kế ổ cắm theo kích thước, vị trí thích hợp.

Tủ lạnh âm tường đặt quá sát

Hiện nay, tủ lạnh của nhiều người được thiết kế âm tường, họ sẽ dành một vị trí để đặt tủ lạnh trong quá trình trang trí, cải tạo, sau đó mua tủ lạnh về sẽ đặt thẳng vào. Tuy nhiên, do ước lượng sai kích thước của nhiều người nên sau khi đặt tủ lạnh vào, cửa tủ lạnh không mở được hoặc không kéo ra được vì chỗ chứa quá nhỏ.

Khuyến cáo rằng khi lắp đặt tủ lạnh âm tường, khoảng cách từ vách tường tới mép tủ lạnh phải nên lớn hơn từ 3 đến 5 cm để đảm bảo có thể mở hết cửa tủ lạnh và có thể kéo ngăn kéo bên trong tủ lạnh ra ngoài.

Ngăn kéo tủ quần áo chỉ cách cửa lùa vài cm

Khi làm tủ quần áo theo yêu cầu, nhiều người sẽ lắp ngăn kéo để tăng không gian lưu giữ riêng tư, tuy nhiên trong quá trình đo đạc, thiết kế thì khoảng cách của ngăn kéo đến cửa lùa rất nhỏ. Điều này dễ khiến ngăn kéo vị kẹt bởi cửa lùa, khiến cửa bị kẹt.

Chúng tôi khuyên rằng trừ khi diện tích phòng ngủ nhỏ, không nên lắp cửa lùa trong tủ quần áo, cửa lùa chiếm nhiều diện tích trong tủ hơn, đường ray khó vệ sinh.

Cửa phòng tắm chỉ cách bồn cầu vài cm

Vì diện tích phòng tắm tương đối nhỏ nên nhiều người rất dễ bị mắc sai lầm khi thiết kế vị trí bồn cầu, sau khi cửa phòng tắm mở ra chỉ cách bồn cầu vài cm khiến đôi khi cửa không mở được, rất khó chịu. Vì vậy khi thiết kế phòng tắm chúng ta cần chú ý đến kích thước của từng vật dụng trong phòng tắm, nếu nhà vệ sinh kẹt cửa thì có thể thay cửa lùa hoặc cửa xếp.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới