NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Tưới mãi nước lã bảo sao hoa giấy càng ngày càng còi, hàng xóm của tôi trồng và thường tưới 2 loại nước này, hoa giấy ra quanh năm

Thứ sáu, 01/09/2023 14:06

Khi thấy giàn hoa giấy nhà hàng xóm tươi tốt, hoa nở rực rỡ chắc hẳn ai cũng thấy thích mắt, muốn trồng ngay một chậu trong vườn nhà. Tuy nhiên, nhiều người phàn nàn rằng hoa giấy họ trồng chỉ có lá, rất hiếm khi ra hoa dù đây là loại cây hoa nở quanh năm.

Trên thực tế, có 2 nguyên nhân khiến cây cảnh hoa giấu của bạn không ra hoa mà chỉ ra toàn lá là lá. Nguyên nhân thứ nhất đó là do cây hoa giấy không có đủ không gian để có thể sinh trưởng và phát triển, nguyên nhân thứ hai đó là do cây hoa giấy đang thiếu nắng nên chậm lớn và không ra hoa.

Dù chậu đã thay lớn, cây cảnh hoa giấy cũng đặt ở vị trí có nhiều ánh sáng rồi mà cây hoa giấy vẫn không ra nhiều hoa thì bạn nên nghiên cứu đến việc thay vì chỉ tưới nước lã thì nên tưới 2 loại nước có tính axit này và chờ đợi điều kỳ diệu sẽ xảy ra với cây cảnh hoa giấy của bạn nhé.

Loại đầu tiên là giấm

Từ lâu, giấm là một nguyên liệu không thể thiếu trong việc chế biến các món ăn. Nhưng chắc hẳn rất ít ai biết giấm còn có công dụng trong việc trồng cây cảnh và giữ được độ tươi cho cây, nhất là với cây cảnh hoa giấy. Giấm có chứa một lượng nhỏ axit axetic, ngoài việc thay đổi độ pH của đất, axit axetic sẽ giúp đất tăng độ chua, cung cấp vào đất trồng một lượng sắt nhất định để cây cảnh ra hoa đều, tươi và luôn xanh mát.

Ngoài ra, nó còn có chức năng tăng cường rễ hoa và thúc đẩy nụ thậm chí nó có thể ngăn chặn tình trạng ố vàng của hoa và cây, đồng thời thúc đẩy quá trình phân hóa nụ hoa, để hoa giấy trong chậu có thể nở hoa hàng năm!

Để sử dụng giấm tưới hoa giấy, bạn cần pha loãng 150ml giấm với 4 lít nước sạch. Làm đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ có hiệu quả nhất định.

Loại thứ hai, sắt sunfat

Sắt sunfat là một loại phân bón sắt rất phổ biến trong cuộc sống, bản chất có tính axit nhẹ, có thể giúp lá không bị ố vàng do thiếu sắt. Đồng thời có thể điều chỉnh tốt độ pH của đất giúp đất được duy trì ở mức axit. Ngoài ra còn có tác dụng tốt cho sự phát triển của rễ hoa. Vì vậy, sau khi pha loãng sắt sunfat, dùng mỗi tháng một lần rồi đổ vào đất trồng hoa, lá và hoa không còn tình trạng vàng nữa!

Lưu ý khi sử dụng sắt sunfat cần pha loãng 1000 lần bằng nước tinh khiết. Dung dịch pha loãng có màu xanh nhạt, không thể sử dụng trực tiếp nước máy. Điều này sẽ làm cho dung dịch pha loãng có màu đỏ sắt và ảnh hưởng đến hiệu quả sau khi sử dụng!

Ngoài ra, bạn cần nên cắt tỉa gọn gàng cho cây cảnh hoa giấy của mình, tạo không gian thoáng mát cho cây được sinh trưởng và phát triển. Bằng cách cắt bỏ đi các nhánh của chồi vừa mọc từ đỉnh và các cặp lá dưới nách để dành các chất dinh dưỡng cho phía trên cùng.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới