NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Vì sao ai cũng ghét 4 kiểu giường này? Lý do rất đơn giản, hãy nghe giải thích của những người đã từng trải qua

Thứ ba, 06/12/2022 11:20

Sau khi trang trí nhà mới xong xuôi, mọi người bắt đầu sắm sửa đồ đạc trong nhà, trong số đó mua giường ngủ có thể coi là ưu tiên hàng đầu, dù sao thì mỗi ngày chúng ta cũng dành ít nhất 7-8 tiếng trên giường.

Tuy nhiên, mua một chiếc giường là khó khăn. Nhiều người lần đầu mua giường do chưa có kinh nghiệm nên thường xuyên gặp lỗi sai, giống như 4 loại giường liệt kê dưới đây bị nhiều người phàn nàn, nên tránh mua:

1. Giường bọc nệm phong cách Châu Âu

Trước đây, chúng ta rất thích chiếc giường bọc nệm mang phong cách cung đình châu Âu, toát lên khí chất sang trọng. Nhưng ngược lại, bây giờ ngày càng ít người mua do nhiều nguyên nhân:

Thứ nhất, phong cách trang trí phổ biến hiện nay thường có xu hướng đơn giản, rõ ràng loại giường ngủ với phong cách châu Âu này sẽ không phù hợp, lâu ngày sẽ cảm thấy mệt mỏi về mặt thẩm mỹ, thậm chí sẽ có cảm giác hơi sến súa.

Thứ hai, loại giường này sẽ có hình dạng phức tạp hơn, bất kể là đầu giường hay cuối giường, chẳng hạn như thiết kế chạm khắc. Vì vậy bên trong sẽ có những khoảng trống lớn nhỏ và góc chết dẫn đến việc vệ sinh gặp khó khắn.

Ngoài hai điểm trên, chiếc túi mềm ở đầu giường cũng có vấn đề, bởi vì bạn không biết chất liệu làm đầy là gì và liệu có nguy cơ ô nhiễm trang trí tiềm ẩn hay không. Và ít nhất một nửa số giường bọc không chịu được sự thử thách của thời gian, theo thời gian chất liệu bề mặt của giường bọc sẽ bắt đầu bong tróc nên nhiều người sẽ không chọn giường bọc phong cách cung đình Châu Âu.

2. Giường Murphy

Giường Murphy cũng được ưa chuộng một thời gian, là loại giường ban ngày kê lên tường, ban đêm hạ xuống mục đích tạo thêm không gian cho những căn hộ nhỏ.

Nhưng hãy tưởng tượng một cảnh như thế này: Sau khi thức dậy mỗi sáng, quy trình thông thường là tắm rửa và mặc quần áo đi làm và bạn phải thu dọn chăn ga gối trước, sau đó nhấc giường lên để cất trước khi bạn có thể tắm rửa và mặc quần áo? Buổi tối, trước khi đi ngủ, bạn vẫn phải thu dọn đồ đạc, đặt giường xuống và kê lại thì mới ngủ được. Theo thời gian, bạn sẽ khó để kiên trì và cảm thấy thật phiền phức.

Vì vậy, giường Murphy thực sự không phù hợp; không chỉ vậy, mà còn có rất nhiều đồ đạc bị biến dạng do phải di chuyển liên tục. Tưởng chừng như sức sáng tạo là vô hạn và có rất nhiều chức năng, nhưng thực tế do thói quen sinh hoạt chúng ta chỉ sử dụng một hai chức năng thông thường. Nếu bạn mua một chiếc giường Murphy, khả năng cao là nó sẽ được sử dụng như một chiếc giường bình thường, bởi vì việc cất giữ nó hàng ngày thực sự không hề dễ dàng.

3. Giường MDF

Ván mật độ là ván làm từ sợi gỗ hoặc sợi thực vật khác, thêm một lượng lớn keo, gia nhiệt và ép, hiệu quả bảo vệ môi trường của nó rất đáng lo ngại. Ván trần diện tích lớn hay ván với công nghệ dán cạnh kém sẽ “âm thầm” thải ra khí formaldehyde qua năm tháng, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe con người.

Để tiết kiệm chi phí, hiện nay nhiều thương gia đã sử dụng một lượng lớn MDF ở những vị trí mà bạn không nhìn thấy như: đầu giường, thành giường,… thậm chí MDF còn được gọi là giường gỗ nguyên khối và khái niệm ăn cắp được sử dụng để thu hút bạn. Vì vậy, mọi người hãy cẩn thận khi mua giường MDF.

4. Giường vải công nghệ

Giường vải kỹ thuật không thô cứng như giường gỗ đặc, không nặng mùi như giường da nghệ thuật, chất liệu giả da đặc biệt dễ lau chùi nên được nhiều người “ưa thích”. Nhưng tại sao có quá nhiều người phàn nàn về nó? Bởi vì các loại vải kỹ thuật sớm nhất không thể chịu được thử thách của thời gian và theo thời gian nó đã bị sờn hỏng.

Những người mua giường vải công nghệ và ghế sofa vải công nghệ phải có hiểu biết sâu sắc. Loại vải kỹ thuật này không phải là "công nghệ cao" chút nào, nó thực chất là polyester có tráng phủ, thậm chí chất liệu này còn không tốt bằng da nhân tạo, da sẽ bị bung sau vài năm sử dụng. Những nơi bẩn không thể lau sạch, không thể giặt hoặc giặt khô và các vấn đề khác nhau lần lượt xuất hiện.

Từ các yếu tố trên, chúng ta chỉ cần mua một chiếc giường gỗ nguyên khối đơn giản là đủ. Nếu điều kiện gia đình tốt hơn thì có thể cân nhắc mua giường bọc da, tóm lại là nên tránh 4 kiểu giường ngủ không phù hợp trên.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)