NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Vì sao ngày càng nhiều người lựa chọn không đóng kín ban công? Hãy xem làm gì để thực sự phù hợp?

Thứ bảy, 31/08/2024 09:57

Những năm gần đây, tại sao ngày càng nhiều người chọn cách không bịt kín ban công nhà mình?

Tại sao ngày càng nhiều người chọn không đóng cửa ban công

1. Yếu tố giá

Chi phí làm kín ban công tương đối cao. Ban công khép kín không chỉ có diện tích lớn hơn mà còn có yêu cầu cao hơn về cửa sổ ban công. Nếu bạn chọn cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn cỡ lớn và kính nhiều lớp thì giá sẽ còn tăng cao hơn.

2. Tầm nhìn hạn chế

Đóng cửa ban công sẽ cản tầm nhìn. Dù chọn loại kính nào thì nó cũng sẽ chắn tầm nhìn ở một mức độ nhất định, khiến tầm nhìn ra ngoài phòng kém thông thoáng.

3. Cách ly với thiên nhiên

Sau khi ban công bị bịt kín, sẽ bị cách ly hoàn toàn với không khí ngoài trời và không thể trực tiếp hít thở không khí trong lành. Đây chắc chắn là một bất lợi cho những ai thích đứng trên ban công, ngắm nhìn bầu trời trong xanh và hít thở không khí trong lành.

Hãy xem làm gì để thực sự phù hợp?

1. Sử dụng lưới chống trộm vô hình

Lưới chống trộm vô hình mang lại sự an toàn cơ bản và đặc biệt phù hợp cho những gia đình có trẻ em và vật nuôi, đồng thời có thể ngăn ngừa vô tình té ngã một cách hiệu quả. Thiết kế này duy trì tầm nhìn thoáng của ban công và thông gió tốt. So với cửa sổ kính kín, lưới chống trộm vô hình có giá thành thấp hơn và tương đối tiết kiệm chi phí.

2. Lắp đặt rèm cuốn điện

Rèm cuốn điện cung cấp các chức năng che nắng và chống chịu thời tiết linh hoạt, đồng thời có thể nâng lên hạ xuống khi cần thiết để đạt được sự chuyển đổi tự do giữa ban công mở và ban công đóng. Khi kéo rèm cuốn lên, ban công vẫn có tầm nhìn thoáng và thông gió tốt. Điều khiển từ xa bằng điện giúp thao tác rất dễ dàng.

3. Sử dụng bo mạch bền PC thay vì kính

Bo mạch bền PC chắc chắn và trong suốt, nhẹ hơn và chịu va đập tốt hơn kính, ít có khả năng tự nổ và có độ an toàn cao. Giá của bo mạch bền PC tiết kiệm và phải chăng hơn. Ngoài công dụng bịt kín ban công, ván PC bền còn có thể dùng trong trang trí nội thất như vách ngăn phòng tắm.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới