NHÀ » Phong thủy

3 loại hoa này giúp trấn an tinh thần và thúc đẩy giấc ngủ, trồng một chậu trong 'phòng ngủ', không lo mất ngủ và cả đêm thoải mái

Thứ ba, 21/12/2021 06:54

Mách nhỏ bạn một mẹo nhỏ: ba loại hoa này làm dịu tâm trí và thúc đẩy giấc ngủ, nếu “phòng ngủ” có một chậu, không lo mất ngủ, cả đêm ngủ thoải mái!

Nha đam

Nghe đến từ lô hội, chắc chắn nhiều người không đồng ý, nhưng đừng đánh giá thấp giá trị của nó. Những người ngồi trước máy tính và làm việc hàng ngày ảnh hướng nhiều bức xạ và tự nhiên khiến họ cảm thấy khó ngủ. Cây lô hội có thể hấp thụ bức xạ, và nó có thể tỏa ra mùi thơm thoang thoảng, có vai trò dưỡng tâm, có thể làm giảm bớt lo lắng của chúng ta một cách thích hợp, đặc biệt là giá trị thẩm mỹ của nó, giúp cho đôi mắt mệt mỏi của chúng ta được thư giãn.

Cách sử dụng: Tốt nhất nên đặt một chậu nha đam bên cạnh bàn máy tính và đầu giường, nhớ để cây nha đam trước bàn máy tính tránh xa gạt tàn, tốt nhất nên đặt ở góc trên bên trái của bàn máy tính để mắt bạn có thể nhìn thấy nó. Nhớ để cây nha đam ở đầu giường một khoảng thích hợp để tránh bị đổ vào người ban đêm.

Lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có tác dụng tốt đối với sự tập trung, trước hết nó có thể hấp thụ khí cacbonic và thải ra khí ôxy vào ban đêm, khi con người đang ngủ nó có thể cân bằng một chút nồng độ trong không khí, tuy tác dụng có hạn nhưng nó có thể hấp thụ một số mùi khói trong nhà ở một mức độ nhất định có thể giữ cho không khí trong lành, giúp giấc ngủ của con người thoải mái hơn.

Mẹo sử dụng: Cây lưỡi hổ là loại cây trồng trong chậu tương đối chịu hạn tốt, trước khi đi ngủ chỉ cần đổ một ít nước và đặt ở cửa, nếu có thể nên cho nắng vừa phải. Hãy đón chút ánh nắng mặt trời để hiệu quả làm việc buổi tối được tốt hơn.

Hoa oải hương

Hoa oải hương có thể được ít người nuôi hơn nhưng tác dụng của nó rất tốt, trước hết là mùi hương mà nó tỏa ra khiến người ngửi rất dễ chịu, có tác dụng xoa dịu tâm trạng bồn chồn, rất tốt cho đầu óc, và oải hương có thể Giúp chúng ta ngủ ngon hơn, tinh dầu của nó có tác dụng ngủ rất tốt, khi làm việc ngoài giờ, bạn có thể đặt một chậu trước bàn, tác dụng rất tốt.

Lời khuyên: Hãy đặt trước bàn máy tính hoặc cạnh giường ngủ, nhưng nên cẩn thận với chiếc gạt tàn, hơn nữa nó có thể không có khả năng chống bức xạ tốt như vậy, đừng đặt trước máy tính cả ngày mà hãy đặt ngoài ban công ban ngày để đón ánh sáng mặt trời thích hợp vào ban ngày.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới