NHÀ » Phong thủy

5 kiểu 'nhà của người nghèo' càng mua càng tốn của

Thứ hai, 07/10/2024 09:03

Đối với những người bình thường, việc mua một căn nhà cho riêng mình là điều rất khó, gần như phải phấn đấu cả đời. Vì vậy, khi có đủ tiền để chọn nhà, bạn phải thận trọng.

1. Phòng tắm ở giữa nhà

Lấy sơ đồ tầng nhà của bạn và chia nó thành chín ô vuông theo định dạng 3*3. Nếu phòng tắm nằm ở ô vuông ở giữa, điều đó có nghĩa là phòng tắm nằm ở "cung điện giữa" của ngôi nhà.

Có nhiều nhà không nên mua, càng mua càng tốn của (Ảnh minh họa)

Theo quan điểm phong thủy, trung tâm ngôi nhà phải là nơi sạch sẽ, gọn gàng và đẹp nhất. Tuy nhiên, phòng tắm là không gian bẩn thỉu, nếu đặt chúng ở giữa nhà sẽ gây bất lợi cho sức khỏe và tài lộc của người ở.

Vị trí phòng tắm do chủ đầu tư đặt trước sẽ được bố trí đường ống. Ngay cả khi bạn muốn cải tạo vị trí phòng tắm thông qua việc trang trí sau này thì cũng sẽ gặp rắc rối.

2. Nhà có phòng khách và phòng ngủ chính hướng về hướng Bắc

Đối với người dân Việt Nam, hướng tốt nhất cho một ngôi nhà là hướng Bắc xuống Nam. Tuy nhiên, ở nhiều thành phố lớn, ít ngôi nhà nào có thể hoàn toàn đạt được điều này. Ngay cả những ngôi nhà có diện tích vừa phải, hầu hết chúng đều hướng về phía Đông Nam hoặc Tây Nam.

Khi một số chủ đầu tư xây nhà, họ luôn có một số cách làm kỳ lạ để tối đa hóa lợi nhuận, chẳng hạn như phòng khách và phòng ngủ chính hướng về phía Bắc.

Ngôi nhà hướng không hợp phong thuỷ (Ảnh minh họa)

Mặc dù loại nhà này có mức giảm giá nhất định nhưng mọi người nhất định không được mua. Bởi ánh sáng mặt trời không thể chiếu thẳng vào phòng khiến phòng khách và phòng ngủ chính trở nên tối tăm và ẩm ướt.

Là hai không gian hoạt động quan trọng nhất trong nhà, nếu chúng tối và ẩm ướt quanh năm, chắc chắn sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Hơn nữa, nhiều người còn cho rằng vi khuẩn và bọ có thể dễ dàng sinh sản trong môi trường tối và ẩm ướt, điều này càng khiến ngôi nhà mất hết tài lộc.

3. Kiểu nhà có phòng tối

Cái gọi là phòng tối dùng để chỉ căn phòng không có cửa sổ chiếu sáng độc lập. Phòng làm việc là loại phổ biến nhất, mọi người không nên mua loại nhà này. Bởi vì thiếu cửa sổ chiếu sáng độc lập nên việc thông gió và ánh sáng chiếu vào phòng bị cản trở, không gian tương đối kém.

Ngôi nhà có không gian kín mít (Ảnh minh họa)

Để giải quyết vấn đề này, họ thường chọn lắp đặt quạt hút và vách ngăn bằng kính. Những phương pháp này chỉ có thể nói tốt hơn nhưng hiệu quả lại không được tốt.

Ngoài ra, phòng tắm là một không gian ẩm ướt nếu không thể giải quyết vấn đề thông gió và chiếu sáng hợp lý sẽ phát sinh các vấn đề như mùi hôi, vi khuẩn phát triển và côn trùng nhỏ bay gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn.

4. Căn hộ có phòng ngủ cạnh thang máy

Căn hộ có phòng ngủ cạnh thang máy (Ảnh minh họa)

Nếu thang máy cạnh phòng ngủ gia đình thì bạn nên thận trọng khi mua căn nhà này. Bởi tiếng ồn từ thang máy vào ban đêm sẽ làm gián đoạn giấc ngủ, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, thậm chí mất ngủ kéo dài, đặc biệt là đối với người già và trẻ em.

5. Kiểu nhà không có sảnh vào

Nếu được lựa chọn, bạn thực sự không nên chọn căn hộ chung cư không có sảnh vào độc lập. Loại căn hộ này có những nhược điểm sau:

Không đủ chỗ để đồ

Nhà không có chỗ để đồ

Việc thiếu lối vào độc lập đồng nghĩa với việc bạn không thể làm một tủ giày độc lập chẳng hạn. Bạn chỉ có thể sử dụng những không gian khác để làm tủ giày, điều này chắc chắn là không đủ về mặt lưu trữ.

Dễ bẩn và lộn xộn

Giày dép để lộn xộn

Khi trong nhà không có đủ chỗ để giày dép, chắc chắn sẽ rất bừa bộn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị giác đầu tiên sau khi bước vào cửa.

Ngoài ra, không có khu vực hút bụi độc lập, bụi từ giày từ bên ngoài mang về sẽ trực tiếp vào phòng khách và phòng ăn trong nhà, điều này chắc chắn sẽ làm tăng thêm công việc nhà.

Quyền riêng tư kém

Cửa nối liền phòng khách không có sự riêng tư cho cư dân

Đối với những căn hộ không có sảnh vào, bạn có thể nhìn thấy phòng khách và phòng ăn ngay khi bước vào cửa. Không có sự chuyển tiếp về không gian và không có sự riêng tư cho cư dân.

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới