NHÀ » Phong thủy

6 điều cấm kỵ trong trang trí phong thủy, bạn phải biết, để tài lộc và môi trường sống của chúng ta lên một tầm cao hơn

Thứ sáu, 23/12/2022 09:08

Mỗi một góc nhà, mỗi một căn phòng trong ngôi nhà của chúng ta đang ở đều mang lại những ảnh hưởng hoặc tốt hoặc xấu về mặt phong thủy. Hãy xem 6 điều kiêng kỵ dưới đây để rút kinh nghiệm và tìm cách khắc phục nhé.

Tránh cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa bếp

Phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh tối kỵ việc đặt nhà vệ sinh đối diện với cửa bếp. Nhà vệ sinh là nơi sinh ra rất nhiều uế khí. Nếu cửa hai căn phòng bếp và nhà vệ sinh đối diện nhau, khí uế sẽ xâm nhập dễ dàng vào nhà bếp.

Theo phong thủy học thì bếp là đại diện của mệnh Hỏa, nhà nhà vệ sinh đại diện của hành Thủy. Thủy khắc Hỏa sẽ ngầm tạo ra những xung đột không đáng có trong nhà. Không những vậy nó gây ảnh hưởng đến tài vận và sức khỏe của gia chủ.

Ngoài việc cấm kỵ nhà vệ sinh đối diện bếp thì bạn cũng hạn chế đặt nhà vệ sinh cạnh bếp. Hoặc bố trí nhà vệ sinh ở trong không gian bếp thì càng không nên.

Phòng khách không nên có vách ngăn

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung các thành viên trong một gia đình, là nơi tiếp đón khách khứa đến nhà chơi. Thường thì phòng khách được thiết kế theo quy hoạch chung của ngôi nhà. Tránh trường hợp vì phòng quá rộng mà bạn ngăn cách nơi này thiết lập luôn phòng ngủ hay phòng sách thì đó là một điều tối kỵ.

Chia phòng khách đồng nghĩa với chia dòng từ trường chung ở đây, điều này khiến gia chủ dễ có cảm giác cô đơn trong tư tưởng, rơi vào hoàn cảnh "độc tôn".

Chia phòng khách sẽ làm loạn dòng khí lưu chuyển vốn đang bình thường, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Kỵ đầu giường sát cửa sổ

Không chỉ tối kỵ khoảng trống ở đầu giường mà để đầu giường hoặc đuôi giường gần sát cũng như đối diện cửa sổ cũng cần phải tránh. Cửa sổ chính là nơi khí lưu thông trực tiếp vào phòng bao gồm cả trường khí tốt và xấu vì thế nếu đầu giường quá gần cửa sổ sẽ mang đến bất lợi về vận thế và sức khỏe cho chủ nhân, dễ bị căng thẳng thần kinh, khó ngủ và gặp ác mộng. Nếu không thể thay đổi vị trí kê đầu giường thì giải pháp đặt ra là lắp thêm rèm cửa dày để hóa giải bớt sát khí.

Không đặt tủ bếp dưới xà ngang

Sách phong thủy có câu: "Xà ngang đè lên trên tất bất lợi". Có nghĩa là cái gì đặt bên dưới xà ngang đều mang điểm không tốt, không chỉ kiêng kỵ với tủ bếp mà với một số nội thất như giường, bàn làm việc. Vì theo phong thủy đặt tủ bếp dưới xà ngang khiến các thành viên dễ bị bệnh, cả nhà gặp đều không may mắn, bất lợi.

Ban công bừa bộn

Đây là kiêng kỵ phong thủy ban công mà mọi người thường mắc phải. Một ban công bừa bộn, bày quá nhiều đồ đạc dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong nhà. Theo phong thủy, cảnh tượng nhìn thấy từ ban công sẽ quyết định cát hung của ngôi nhà, do đó bạn cần giữ cho khu vực này luôn sạch sẽ, gọn gàng.

Đặt gương soi đối diện giường ngủ

Gương soi là đồ vật không thể thiếu với các chị em, và nếu không để ý sẽ rất dễ phạm phải điều kỵ này. Khi để gương soi đối diện giường ngủ bạn sẽ dễ rơi vài trạng thái mê man, ngủ không sâu và khó tập trung suy nghĩ.

Nếu thực sự bạn cần phải có gương soi, bạn chỉ nên bố trí gương ở hai bên đầu giường ngủ hoặc trang trí ở khu vực khuất với giường ngủ. Hạn chế đối diện vì theo phong thuỷ phòng ngủ, nếu đặt gương trong phòng 2 vợ chồng sẽ dễ gây ra cãi vã, bất hoà nên tốt nhất, cố gắng không để gương trong phòng ngủ.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới