NHÀ » Phong thủy

6 điều kiêng kỵ phong thủy lớn đối với tủ giày

Thứ sáu, 28/01/2022 07:16

Tủ giày dép có ở hầu hết mọi gia đình, thường có vẻ kín đáo nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến phong thủy. Hôm nay, bài viết sẽ giới thiệu đến các bạn những điều kiêng kỵ trong phong thủy về tủ giày.

1. Cấm kỵ hướng ra cửa

Trong phong thủy tủ giày không nên đặt tủ giày ngay cửa ra vào, nên đặt một bên cửa ra vào là vị trí tốt nhất. Trong phong thủy thường nhắc đến rồng xanh bên trái, hổ trắng bên phải, tủ giày mang lại khí bẩn, đặt bên phải cửa nhà tức là vị trí hổ trắng sẽ không thể chống lại tà khí của phương vị hung dữ và mang lại may mắn cho người ở.

2. Chiều cao cấm kỵ là quá cao

Chiều cao của tủ giày không nên quá 1/3 không gian nhà và cũng không được vượt quá chiều cao của người ngồi, vì trong phong thủy thì trên cùng là thần tài, giữa là tài, dưới là tài. Giày là để đi chân và bảo vệ chân, vật dụng thuộc về mặt đất. Nếu chiếm chiều cao giữa người trở lên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của cả gia đình.

3. Màu sắc cấm kỵ

Trong phong thủy tủ giày nên giấu không nên lộ ra ngoài, tủ giày có màu sắc sặc sỡ quá bắt mắt khiến người ta nhìn thoáng qua cũng không biết đó là tủ giày. Tất nhiên, đặt một số loại hoa, cây cỏ, tác phẩm nghệ thuật,… trên tủ giày không chỉ tăng thêm vẻ đẹp mà còn có tác dụng thúc đẩy rất tốt.

4. Cấm đặt linh vật bừa bãi

Trong không gian trang trí nhà cửa, để tiết kiệm diện tích, nhiều người đặt các linh vật thỉnh tượng như Tỳ Hưu, Thần Tài trên tủ giày, điều này gây ảnh hưởng không tốt đến phong thủy gia chủ.

5. Tủ giày cấm kỵ không nên đặt trong phòng ngủ

Một số chị em đặt tủ giày trong phòng ngủ để tiện cho việc trang điểm, thay đồ, chọn giày là điều không nên, luồng khí của giày ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy của phòng ngủ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hôn nhân của bạn. Do đó, các bạn gặp trường hợp này nên điều chỉnh càng sớm càng tốt.

6. Cấm đặt giày dép không ngay ngắn

Tránh để giày lộn xộn sẽ ảnh hưởng đến hình thức, đối với những đôi giày đã mang bị bẩn phải giặt kịp thời để khử mùi hôi, tránh làm ô nhiễm không khí trong nhà.

- Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới