NHÀ » Phong thủy

Ảnh cưới tuyệt đối không treo tại những vị trí này trong nhà nếu vợ chồng không muốn cảnh lục đục, ly tán

Thứ bảy, 24/06/2023 09:37

Thông thường mọi người luôn chọn vị trí đẹp nhất, ưng ý nhất để treo ảnh cưới trong nhà. Tuy nhiên, bạn cần biết những vị trí không nên treo ảnh cưới.

Trước khi kết hôn, hầu như cặp đôi nào cũng thực hiện một bộ ảnh cưới để mang về nhà treo với mong muốn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất của hai vợ chồng khi về chung một nhà. Tuy nhiên, bạn nên để ý có những vị trí không được treo ảnh cưới để tránh vợ chồng lục đục, ly tán.

1. Vị trí đầu giường và cuối giường

Đầu giường là vị trí quen thuộc mà nhiều cặp vợ chồng thường chọn là nơi để treo ảnh cưới. Tuy nhiên, về mặt phong thủy, đây không phải là vị trí tốt.

Nguyên nhân là vì treo ảnh cưới ở vị trí này sẽ tạo cho cả 2 cảm giác bất an khi ngủ do sợ ảnh cưới sẽ rơi xuống đè trúng người. Mặt khác còn tạo nên áp lực cho cả 2 và làm phát sinh cảm giác không an toàn trong cuộc sống hôn nhân, khiến nảy sinh lòng đố kỵ và gây nên các bất hòa. Đây chính là kẽ hở để người thứ 3 chen chân lọt vào mối quan hệ của 2 vợ chồng.

Nhiều người nghĩ nếu không treo ở vị trí đầu giường thì treo ở cuối giường, nhưng thực tế nếu treo ở vị trí này sẽ khiến 2 vợ chồng dễ nảy sinh những lo lắng trong vấn đề tiền bạc.

Ảnh cưới không được treo đầu giường hoặc cuối giường.

2. Đối diện cửa chính

Hướng cửa chính đi vào được cho là bộ mặt của ngôi nhà để thu hút tài lộc và sự may mắn vào nhà, đó không phải là nơi dành cho sự riêng tư. Vì vậy, nếu treo ảnh cưới ở đây thì sẽ khiến gia chủ mất hết lộc lá, làm mãi vẫn không khá lên được, cuộc sống gia đình đi vào bế tắc. Mặt khác, treo ảnh ở vị trí này còn dễ bị người khác dòm ngó, ghen tỵ, dễ tác động xấu đến tình cảm của 2 vợ chồng và gây ra những bất hòa cùng mâu thuẫn không đáng có.

3. Đối diện nhà vệ sinh

Hướng đối diện với nhà vệ sinh là nơi phải tiếp xúc với nhiều thứ ô uế nhất của cả nhà, nó mang nhiều năng lượng tiêu cực. Cho nên treo ảnh cưới ở đây chẳng khác nào rước những thứ xui xẻo vào mối quan hệ tình cảm của 2 vợ chồng, khiến cho cả 2 dễ lục đục đổ vỡ.

Ngoài ra, đối với nhà cao tầng, việc treo ảnh cưới ngay dưới nhà vệ sinh của tầng trên cũng là điều không nên vì mang ý nghĩa tương tự.

4. Đối diện gương

Theo quan niệm, chiếc gương có thể giúp nhân đôi mọi thứ, nên treo ảnh cưới đối diện gương sẽ khiến 1 đôi vợ chồng biến thành 2 và gây ra những cản trở không đáng có trong hôn nhân của vợ chồng. Không chỉ là việc treo ảnh cưới, kể cả khi nằm ngủ, đây cũng là vị trí nên tránh nếu chị em muốn có giấc ngủ ngon và sâu.

5. Đối diện bàn thờ và dưới chân cầu thang

Bàn thờ vốn là nơi linh thiêng, không phải là nơi để thể hiện tình cảm lứa đôi, nên treo ảnh cưới ở đối diện hoặc xung quanh nơi thờ phụng là điều không nên làm, có thể phạm lỗi thất kính với bề trên và dễ bị quở trách khiến cả 2 gặp nhiều xui xẻo.

Còn dưới chân cầu thang vì có ý nghĩa dẫm đạp lên vận may của mình nên không phải là vị trí tốt để treo ảnh cưới, chị em cũng cần lưu ý tránh nha.

Vị trí nên treo ảnh cưới

- Ở phòng khách: Nếu treo ảnh cưới ở phòng khách thì nên chọn các hướng Tây Bắc hoặc Tây Nam bởi nó sẽ giúp cho vợ chồng luôn hạnh phúc bên nhau.

- Ở phòng ngủ: Mọi người có thể treo ảnh cưới ở bên trái giường ngủ, đây được cho là vị trí giúp hôn nhân bền vững đến cuối đời một cách trọn vẹn.

- Ở phòng làm việc: Tuy nhiên, chị em chú ý không nên treo ảnh ở ngay chỗ đón ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vì nó sẽ khiến tình cảm vợ chồng sớm nhạt phai, chóng chán.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới