NHÀ » Phong thủy

'Bạch hổ xông vào nhà, hủy diệt gia tộc', rất nhiều người không biết bạch hổ ám chỉ cái gì

Thứ bảy, 29/06/2024 10:32

Bạch Hổ đứng ở vị trí thứ hai trong Tứ tượng của Thiên văn học Trung Quốc, được coi là một linh vật linh thiêng. Nó thường được liên kết với Thanh Long và được người dân tôn thờ và kính trọng. Bạch Hổ có vai trò quan trọng trong phong thủy xây dựng ở nhiều nước châu Á.

Vậy, Bạch Hổ trong phong thủy ám chỉ điều gì và tại sao nó lại mang ý nghĩa tai họa như vậy?

Bạch hổ trong phong thủy

Trong phong thủy, Bạch Hổ là một trong bốn vị thần thú cùng với Thanh Long, Chu Tước, và Huyền Vũ. Câu nói "trái Thanh Long, phải Bạch Hổ, trước Chu Tước, sau Huyền Vũ" thực chất chỉ bốn phương vị. Tuy nhiên, để làm cho lý thuyết thêm phần huyền bí, các nhà phong thủy sử dụng hình ảnh của thần thú. Trong kiến trúc nhà ở, Bạch Hổ và Thanh Long đại diện cho hai bên nhà, với Bạch Hổ ở phía bên phải (phía tây) và Thanh Long ở bên trái (phía đông).

Bạch Hổ chủ về hung khí và thuộc tính âm, mang đến những ảnh hưởng không tốt. Khi một ngôi nhà có cấu trúc mà phía phải (Bạch Hổ) vượt trội hơn phía trái (Thanh Long), tức là "Bạch Hổ xông vào nhà”, sẽ tạo nên sự mất cân đối trong kiến trúc và dẫn đến mất cân bằng âm dương. Điều này có thể gây ra nhiều hậu quả xấu cho người sống trong nhà, từ vấn đề sức khỏe đến sự nghiệp và thậm chí là gây ra tai họa.

Ảnh hưởng của Bạch Hổ đến cuộc sống con người

Theo phong thủy, ngôi nhà có cấu trúc Bạch Hổ vượt trội sẽ khiến cho người sống trong nhà gặp phải những biến đổi tâm lý tiêu cực. Đàn ông sẽ trở nên gian xảo, phụ nữ dễ mắc các bệnh tâm thần và có nguy cơ vô sinh. Về lâu dài, sức khỏe của mọi người trong gia đình sẽ giảm sút, gây ra những cái chết trẻ và bệnh tật không thể chữa trị.

Một yếu tố khác dẫn đến sự suy vong của gia đình là sự phân chia bất hợp lý trong việc sử dụng không gian nhà. Không ai muốn sống ở phía Bạch Hổ, dẫn đến tranh chấp nội bộ và phá vỡ sự hòa thuận trong gia đình. Điều này sẽ làm suy yếu cơ sở phát triển của gia tộc, dẫn đến sự suy tàn qua nhiều thế hệ.

Giải pháp để khắc phục tình trạng "Bạch Hổ xông vào nhà"

Để khắc phục tình trạng này mà không cần phá dỡ và xây lại ngôi nhà, có thể áp dụng một số biện pháp điều hòa âm dương.

Đầu tiên là sử dụng cây cối, cây cối có khả năng điều hòa âm dương tự nhiên và mang ý nghĩa tốt lành. Đặt cây ở phía Bạch Hổ có thể giúp chế ngự hung khí. Một biện pháp khác là đặt tượng kỳ lân, một linh vật có khả năng chống lại hung khí của Bạch Hổ, ở phía phải của ngôi nhà. Kỳ lân không chỉ chế ngự hung khí mà còn bảo vệ sự bình an cho gia đình.

Dù phong thủy vẫn còn nhiều điều chưa được khoa học chứng minh, nhưng không thể phủ nhận rằng một số nguyên tắc của phong thủy có cơ sở khoa học nhất định, như nguyên tắc “tọa bắc hướng nam”. Với sự phát triển của khoa học, có lẽ những yếu tố còn lại của phong thủy sẽ dần dần được giải thích rõ ràng hơn, giúp người ta hiểu đúng và áp dụng hiệu quả hơn.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới