NHÀ » Phong thủy

Bài trí phòng khách có những điều kiêng kỵ, đừng phạm phải 5 điều cấm kỵ này, nếu không càng sống càng nghèo

Thứ tư, 27/07/2022 08:41

Phong thủy cho rằng, khi trang trí phòng khách, gia chủ cần phải chú ý 5 điều cấm kỵ sau đây.

1. Phòng khách nên kê gần cửa ra vào

Sau khi bước vào cửa, phòng khách nên được nhìn thấy đầu tiên, trong khi phòng ngủ, nhà bếp và các không gian khác nên được đặt ở phía sau của ngôi nhà. Nếu bố cục không gian bị đảo ngược, và phòng khách đặt nhầm về phía sau sẽ gây ra họa suy thoái tài lộc, dễ khiến tài vận xuống dốc.

2. Không quá nhiều đồ đạc

Nếu phòng khách nhỏ, không nên đặt ghế sofa lớn. Các vật dụng khác cũng phải cân nhắc nên có hợp lý hay không. Nếu để quá nhiều đồ đạc chật chội sẽ khiến “dòng chảy” trong phòng khách không được thông suốt, khiến gia đạo kém tài lộc.

3. Phòng khách tối tăm sẽ khiến vận khí của con người thấp

Ánh sáng là ưu tiên hàng đầu của hầu hết các nhà thiết kế. Vì vậy nhà nên phải có ánh sáng mặt trời nhiều, đặc biệt là trong phòng khách. Nếu phòng khách tối, con người không chỉ dễ mệt mỏi, da dẻ kém sắc, thậm chí tài lộc cũng tan thành mây khói.

4. Bố trí phòng khách tốt nhất là hình vuông và hình chữ nhật

Các cách bố trí phòng khách tốt nhất là hình vuông và hình chữ nhật. Đồng thời, khu vực kê sofa không được dồn về góc nhà, sofa không được kê ngay dưới dầm. Nếu có góc lồi ra trong phòng khách, bạn có thể sử dụng vị trí đặt chậu cây hoặc bàn ghế để hóa giải những mũi tên hắc ám phóng ra từ góc tường.

5. Không nên có dầm phía phòng khách

Trong phòng khách không nên có dầm phía trên, điều này không tốt về mặt phong thủy, sẽ dẫn đến vận khí của con người giảm mạnh, áp lực tăng lên rất nhiều.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới