NHÀ » Phong thủy

Bạn phải lưu ý những vấn đề này khi mua nhà, chọn nhà

Thứ ba, 07/09/2021 07:54

Khi mua nhà, ngoài việc xem xét về giá cả, diện tích thì các tiêu chí về vị trí, hình dáng, giao thông đi lại, bố cục ngôi nhà… cũng giúp đánh giá phong thủy ngôi nhà đó tốt hay xấu. Dưới đây là những lưu ý khi mua nhà ai cũng nên biết.

Móng nhà hình tam giác

Nền móng và công trình của ngôi nhà chính là hình tam giác, tương tự với ngã ba đường hoặc hình chữ Y. Căn nhà này có phong thủy rất xấu, gia chủ sẽ gặp nhiều bất an, của cải không cánh mà bay và tài lộc giảm sút nghiêm trọng.

Nhà ở gần ngã ba, ngã tư, nơi giao nhau của các con đường lớn

Tại những nơi có các đường lớn giao nhau, luồng khí xung sát tạo ra do xe cộ chạy nhanh và nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt cho nhà ở vốn cần yên tĩnh, thoải mái. Các vị trí gần ngã ba, ngã tư cũng rất ồn ào, khói bụi, khiến người trong nhà luôn cảm thấy không được yên ổn. Trong phong thủy đây là thế nhà phạm Cước sát.

Cách hóa giải: nên dùng những ngôi nhà này cho việc kinh doanh, buôn bán. Nếu buộc phải ở, nên thiết kế cảnh quan trước nhà như hàng rào cây, hồ nước, tiểu cảnh… Nếu diện tích phía trước hạn hẹp, nên thiết kế nhà có các cấu trúc có hình dáng lồi ra bên ngoài, chẳng hạn ban công, cổng hình cánh cung để cản bớt các năng lượng xung sát từ bên ngoài…

Nhà bị đường chính đâm thẳng vào

Nhà ở không nên bị trục đường cái chiếu thẳng vào, tạo thành luôn xung sát mạnh đi thẳng trực diện vào nhà, không có lợi cho sức khỏe. Khi cổng ngôi nhà bị con đường đâm thẳng vào, đường càng to càng dài thì càng nguy hiểm. Xe cộ càng nhiều thì tai họa càng lớn.

Nhà hình chữ T

Hình dáng của kiểu nhà này là phía trước to, phía sau nhỏ. Ai sống lâu trong căn nhà kiểu này thì vận may của bản thân và của cả gia đình sẽ ngày càng kém đi. Kiểu này trong phong thủy được gọi là “Thoái Điền Tỉ”, nghĩa là vận may của cả gia đình sẽ ngày càng sa sút.

Không mua nhà méo mó

Nên chọn những căn hộ có hình dạng vuông vức, tránh những căn méo mó hoặc bị khuyết những góc quá lớn, vừa không tốt về phong thủy, vừa khó khăn trong việc sắp đặt nội thất bên trong. Nếu chẳng may không còn sự lựa chọn nào khác khi rơi vào những trường hợp này, chúng ta có thể khắc phục bằng cách treo một chiếc gương lớn tại những góc khuyết để bù lại và tạo cảm giác tròn đầy cho căn hộ.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới