NHÀ » Phong thủy

Bàn thờ Thần Tài luôn có một bát nước thả hoa, ý nghĩa của điều này là gì?

Thứ sáu, 15/12/2023 16:49

Bát nước thả hoa là món đồ mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành trên bàn thờ Thần Tài.

Ý nghĩa của bát nước thả hoa trong phong thủy

Trong phong thủy, minh đường tụ thủy chính là một khoảng đất trống lớn trước cửa có ao hồ, sông nước hoặc đài phun nước. Mà nước chính là biểu tượng của phúc khí, điềm tốt lành và mang đến nhiều tài lộc, may mắn. Có những dãy núi vây quanh và có các mạch nguồn chảy về, là nơi quy tụ nhiều luồng sinh khí tốt lành. Người xưa tin rằng, sau nhà có núi cao, trước có sông nhỏ, tức “trước thấp sau cao” thì đó là nơi tàng phong tụ khí, gia chủ ắt ăn nên làm ra, nhiều của cải.

Cũng vì quan niệm này mà nhiều gia đình có diện tích đất rộng thường bố trí thêm đài phun nước, hòn non bộ, hồ cá,… phía trước nhà để phong thủy nhà ở tốt hơn, giúp chiêu tài đón lộc.

Với diện tích đất đai ngày càng thu hẹp, không thể xây dựng được hồ cá, đài phun nước trước nhà. Nhiều gia đình không có đủ điều kiện để bố trí những tiểu cảnh lớn nên chúng đã được thay thế bằng nước bát thả hoa – Minh Đường Tụ Thủy. Các chuyên gia phong thủy tin rằng, đặt một bát nước thả hoa trước bàn thờ Thần Tài - Thổ Địa có tác dụng thu hút và tụ lại phúc khí cho gia chủ, giúp chủ nhân cùng người thân được an toàn, khỏe mạnh, hạnh phúc viên mãn, tròn đầy,…

Sử dụng bát nước thả hoa đúng cách

Theo nhiều chuyên gia phong thủy, bát Minh Đường Tụ Thủy nên được đặt ở phía trước bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa và đi kèm với kệ đỡ để tránh xô xát, sứt mẻ. Đây là một cách làm cực hiệu quả giúp tiền tài và may mắn do Thần Tài chiêu mộ tụ lại trong bát và không bị thất thoát, trôi đi.

Có một điều các gia chủ cần hết sức lưu ý nếu không muốn phạm Thần khi sử dụng bát nước thả hoa. Đó là trước khi đặt Minh Đường Tụ Thủy lên bàn thờ cần phải vệ sinh bát sạch sẽ. Sau đó thắp hương xin phép các Thần rồi mới bắt đầu sử dụng.

Bát Minh Đường Tụ Thủy được đặt ở chính giữa phía trước bàn thờ Thần Tài là phù hợp nhất. Ngoài ra, các bạn cũng có thể trưng bày vật phẩm này trong phòng khách với hướng nhìn ra cửa. Để vị trí bát không bị trống trải, gia chủ có thể sắm thêm tháp trầm hương hoặc một vài vật dụng khác để trang trí bát.

Khi nào cần thay nước trong bát nước thả hoa?

Không có quy định cụ thể nào về thời gian thay nước trong bát nước thả hoa, nhưng gia chủ nên thay nước thường xuyên để luôn giữ cho nguồn nước sạch sẽ. Gia chủ có thể dựa vào tình hình thực tế, khi thấy nước đã bị bẩn hay cánh hoa bị héo úa, dập nát rồi thì nên tiến hành thay nước để tránh mất vệ sinh, ô uế nơi thờ cúng. Nếu không, tốt nhất nên thay nước 2 ngày/lần.

Khi thay nước, gia chủ nên vệ sinh sạch sẽ, cẩn thận để tránh tình trạng làm sứt mẻ, vỡ bát. Sau khi thay nước xong, tiếp tục cho nước mới và hoa mới vào rồi đặt lại lên bàn thờ.

(*)Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới