NHÀ » Phong thủy

Bếp hướng Tây Bắc: Hiểm họa khôn lường! Nên đặt bếp hướng nào đem đến nhiều tài lộc, tiền vào như nước?

Thứ hai, 22/01/2024 10:30

Theo phong thủy, phòng bếp đóng vai trò rất quan trọng đối với ngôi nhà, nhất là vị trí đặt bếp nấu. Bởi vì, bếp nấu là một thiết bị giúp chúng ta chế biến ra đồ ăn, nuôi dưỡng tất cả mọi người trong gia đình.

Do chứa nguồn năng lượng hỏa nên phong thủy nhà bếp có khả năng tiêu diệt các năng lượng tiêu cực, giữ những năng lượng tích cực lại cho chủ nhà, giúp gia đình luôn ấm cúng và hạnh phúc. Nếu hướng của nhà bếp đặt sai phong thủy thì nguồn năng lượng này dễ bị phá hủy, khiến vượng khí của căn nhà suy giảm, người trong gia đình dễ bị ốm đau, bệnh tật, hao tốn tài sản,...

Vậy bố trí bếp theo hướng nào tốt hơn? Theo chuyên gia phong thủy, tốt nhất không nên bố trí bếp ở hướng Tây Bắc vì đây là vị trí tồi tệ nhất đối với nhà bếp.

Tại sao phía Tây Bắc của ngôi nhà không được dùng làm bếp?

Theo phong thủy, hướng Tây Bắc gọi là Thiên Môn, mang ngũ hành kim , tượng trưng cho người đàn ông là trụ cột của gia đình. Người xưa gọi đó là hướng của con người. Người xưa tin rằng nếu làm bếp ở hướng Tây Bắc, lửa sẽ thiêu rụi Thiên Môn. Nếu sống lâu trong một ngôi nhà có bếp hướng Tây Bắc thì sự nghiệp của nam chủ ngôi nhà này sẽ không được suôn sẻ, thân thể cũng bị ảnh hưởng như đau chân, đau lưng,…

Vì vậy, người xưa quan niệm bố trí bếp ở hướng Tây Bắc là rất xui xẻo. Họ còn gọi cách bố trí Phong Thủy này là "Lửa đốt Thiên Môn", đồng thời đặc biệt cảnh báo mọi người phải tránh cách bố trí này.

Cách bố trí hợp lý nhất ở hướng Tây Bắc là gì?

Như đã đề cập trước đó, hướng Tây Bắc liên quan đến nam chủ của ngôi nhà nên người xưa tin rằng hướng Tây Bắc có thể đặt trực tiếp làm phòng ngủ chính. Trước hết, nó có thể đảm bảo cho nam chủ có một giấc ngủ ngon, cơ thể và sức khỏe dần được cải thiện, năng lượng dần dần dồi dào, đồng nghĩa với việc vận may của nam chủ ngày càng tốt hơn. Trụ cột của gia đình nếu may mắn thì có thể kiếm được tiền, hạnh phúc gia đình được đảm bảo.

Hơn nữa, người ta cho rằng vị trí phía Tây Bắc cũng thích hợp cho việc học tập, nghiên cứu. Việc sử dụng nơi học tập làm nơi khô ráo được cho là rất có ích trong việc nâng cao khả năng học tập của trẻ.

Vì vậy, cách bố trí hợp lý nhất ở hướng Tây Bắc chính là phòng ngủ chính và phòng làm việc.

Bếp nên chọn theo hướng và vị trí nào hợp phong thủy nhất?

Theo phong thuỷ bếp, nếu bếp được đặt ở hướng và vị trí hợp lý thì sẽ có tác động tích cực đến tài lộc của gia chủ. Vì vậy, việc xác định hướng đặt bếp cũng như các đồ nội thất bên là điều vô cùng quan trọng. Hướng Đông, Đông Nam được cho là lý tưởng trong phong thuỷ nhà bếp vì đây là hai hành thuộc Mộc, trong khi nhà bếp thuộc hành Hỏa và Thủy.

Theo quan niệm ngũ hành tương sinh tương khắc, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, ba hành này có thể bổ sung hỗ trợ cho nhau. Gia chủ không nên đặt bếp ở phía Nam vì đây là hướng hành Hỏa, sẽ tương ứng với lửa ở trong bếp. Càng thêm lửa sẽ dễ gây hoả hoạn, ảnh hưởng đến tài lộc và những vận may tốt đẹp của gia đình.

Bếp tượng trưng cho hơi ấm, là nơi cả gia đình cùng quây quần sau một ngày dài mệt mỏi. Vì vậy bạn nên tìm một vị trí vững chắc, thích hợp để đặt bếp nấu. Không nên đặt bếp nấu ở nơi không có chỗ dựa, giữa nhà bếp hay trước cửa sổ luôn mở. Ngoài ra nhiều ý kiến cho rằng, không nên đặt bếp đun dưới xà ngang vì sẽ đè lên ông Táo, khiến tài vận, may mắn không thể đến với gia đình.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới