NHÀ » Phong thủy

'Bốn điều cấm kỵ khi xây nhà ở nông thôn, nếu đụng vào sẽ tan nát gia đình', những ai đang có ý định xây nhà nên chú ý

Thứ năm, 25/01/2024 13:04

Trong quá trình xây dựng nhà cửa, đặc biệt ở vùng nông thôn, có những quy tắc không viết ra nhưng được lưu truyền qua nhiều thế hệ với niềm tin rằng chúng có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của gia đình. Đây là những điều mà bất cứ ai dự định xây nhà cũng nên lưu ý.

Tại sao nhà ở cần nhỏ gọn?

Trong thời kỳ không có khoa học kỹ thuật, phong thủy học ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của mọi người. Người ta tin rằng, người đã khuất đi đến một thế giới khác, nơi của "cõi âm". Còn những người còn sống, con cháu, được coi là biểu tượng của "cõi dương". Trong quan niệm xưa, ngôi nhà nhỏ được cho là sẽ tập trung nhiều khí "dương", tạo nên không khí ấm cúng và năng động, từ đó mang lại may mắn và thịnh vượng. Ngược lại, nhà càng to sẽ càng dễ hấp thụ khí "âm", tạo ra không gian u ám, ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ.

Yêu cầu về độ dày và chiều cao của tường bao quanh

Trong xây dựng nhà cửa ở vùng nông thôn, tường bao quanh nhà không chỉ vì mục đích an ninh mà còn được xem là biểu tượng của "tài vận". Độ cao và độ dày của tường cần phải thích hợp, không được để tường bị hư hỏng, để tránh mất mát tài lộc.

Xây nhà không nên cao quá với nhà xung quanh

Những bạn đã từng sống ở nông thôn sẽ thấy rằng những ngôi nhà ở nông thôn nói chung là cao từ 1-2 tầng. Trên thực tế, ở các vùng nông thôn, tốt nhất là không nên cao hơn các công trình xung quanh. Khi gặp những trường hợp khẩn cấp như hỏa hoạn, gió giật…, những ngôi nhà cao hơn rất dễ bị tác động mạnh dẫn tới hư hỏng. Đồng thời do không có nhà cao hơn chắn một phần ánh sáng mặt trời nên dễ dẫn đến âm dương suy giảm, âm dương mất cân bằng, dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

Xác định hướng cụ thể cho việc thoát nước

Việc xác định hướng thoát nước theo phong thủy có thể ảnh hưởng đến việc giữ gìn tài lộc. Nước trong phong thủy được xem là biểu tượng của sự giàu có và sức sống, vì vậy việc xác định đúng hướng thoát nước, tránh việc nước chảy ngược vào phía trong nhà cũng như nước đọng có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Mặc dù những quy tắc phong thủy này có thể không đúng từ góc độ khoa học, nhưng chúng tồn tại đến ngày nay chắc chắn có lý do của nó. Và rốt cuộc, ngôi nhà là nơi chúng ta sẽ sống lâu dài, không chỉ cung cấp môi trường sống thoải mái mà còn có ảnh hưởng lớn đến vận mệnh của mỗi người. Ai lại muốn mạo hiểm với những yếu tố không may mắn suốt đời?

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới