NHÀ » Phong thủy

Bốn kiểu căn hộ chung cư này dù có rẻ đến đâu cũng không mua được

Thứ sáu, 03/06/2022 11:33

Nhiều người nghĩ rằng chỉ mua hay xây cất nhà đất thì mới cần chú ý đến phong thủy, nhưng thực tế, khi mua nhà chung cư thì các yếu tố phong thủy cũng rất cần thiết và không thể bỏ qua. Dưới đây là năm kiểu căn hộ chung cư này dù có rẻ đến đâu cũng không mua được.

Căn hộ có hình dạng méo mó, khiếm khuyết

Khi chọn mua chung cư, tuyệt đối nên tránh mua căn hộ có hình dạng kỳ lạ, méo mó, hay khuyết những góc lớn. Đây là điểm cực kỳ xấu trong phong thủy, gia chủ có thể sẽ bị mất tài lộc cũng như gặp nhiều khó khăn trong việc bố trí, sắp xếp căn hộ gọn gàng, ngăn nắp. Tốt nhất nên chọn mua những căn hộ có hình dạng vuông vức.

Trong những trường hợp bất khả kháng phải sống trong một căn hộ chung cư có hình dạng méo mó, các bạn có thể sử dụng một chiếc gương lớn đặt tại những góc khuyết đó để khắc phục, tạo cảm giác tròn đầy cho căn hộ.

Không nên chọn căn hộ có hành lang nhìn thẳng vào

Một số dự án nhà chung cư xây dựng hành lang nhìn thẳng vào căn hộ, có thể nhìn thấy rõ toàn bộ phòng khách, thậm chí khu vực bếp.

Điều này, theo phong thủy là điều tối kỵ vì nó dễ gây nên sự hao tán về tài lộc và bất an cho bạn, ảnh hưởng đến tài lộc của cả gia đình. Không nên chọn những chung cư có hành lang nhìn thẳng vào căn hộ.

Nhà vệ sinh tầng trên đè lên bếp hay bàn thờ tầng dưới

Trường hợp nhà vệ sinh của tầng trên nằm đè lên khu vực bếp hay bàn thờ của căn hộ phía dưới sẽ gây nên nhiều vấn đề không tốt trong phong thủy đối với căn hộ tầng dưới. Điều này sẽ gây nên hiệu ứng tương tác khí xú uế, gây đè nặng lên khu vực bếp hay bàn thờ. Vậy nên khi chọn mua căn hộ chung cư các bạn nên cân nhắc lựa chọn thật kỹ phần này.

Tuy nhiên hầu hết các khu vực bếp và nhà vệ sinh hiện nay đều được thiết kế chạy theo trục kỹ thuật có sẵn của toàn bộ tòa nhà. Thế nhưng cũng tùy theo kích cỡ của các căn mà sự bài trí trong căn hộ cũng sẽ có chênh lệch.

Căn hộ chung cư gần sân bay, đường sắt, bến xe

Nhà là nơi cho chúng ta nghỉ ngơi sau chuỗi ngày làm việc vất vả, thế nhưng nếu mua nhà ở gần sân bay, đường sắt hay bến xe, bạn sẽ liên tục bị làm phiền bởi sự ồn ào, khói bụi mù mịt 24/7.

Những căn nhà gần sân bay hoặc đường sắt, bến xe sầm uất sẽ luôn khó bán hoặc cho thuê. Vậy nên, rất ít gia đình muốn sống gần bất kỳ địa điểm nào trong số này. Còn nếu bạn muốn thử, cứ mua đi nhưng trước hết phải mua thêm bịt tai để tránh sự ồn ào khu vực nhưt hế này.

Trên đây là những điều cấm kỵ về phong thủy mua nhà chung cư mà các bạn nên tránh. Tốt nhất bạn nên quan tâm các vấn đề này ngay từ đầu để chọn mua cho phù hợp, tránh tình trạng phải điều chỉnh, sửa chữa tốn kém mà vẫn đảm bảo được sự hài hòa về phong thủy, thẩm mỹ lẫn công năng sử dụng.

Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới