NHÀ » Phong thủy

Chọn tầng như thế nào khi mua nhà? Tỉnh táo với '3 điều dối trá' của sale bán hàng, đừng dễ bị lừa

Thứ tư, 22/02/2023 21:44

Có thể thấy, đối với người lao động bình thường, việc mua nhà là một sự kiện trọng đại trong đời. Điều này là bởi hầu hết mọi người có lẽ cả đời chỉ mua được một căn nhà nên việc chọn lựa là vô cùng quan trọng.

Lời nói dối đầu tiên: tầng trệt và tầng trên cùng có giá phải chăng hơn

(Ảnh minh họa)

Chúng tôi biết rằng giá bán sẽ khác nhau ở các tầng khác nhau của một bất động sản. Nói chung, giá của tầng một và tầng trên cùng tương đối rẻ, vì vậy trong miệng người bán hàng, họ sẽ nói với bạn rằng mua hai tầng này là "vừa túi tiền" nhất.

Tuy nhiên, tôi tin rằng ai cũng biết chân lý “của rẻ là không tốt”. Lý do tại sao giá ở tầng một và tầng trên cùng tương đối rẻ chủ yếu là do nhược điểm của hai tầng này là rõ ràng.

Lấy tầng 1 làm ví dụ, tầng 1 là nơi mà hầu hết cư dân của tòa nhà thường xuyên qua lại nên sẽ không tránh khỏi nhiều tiếng ồn. Ngoài ra, điều kiện ánh sáng ở tầng 1 cũng rất kém, sinh hoạt riêng tư dễ bị người đi ngang nhìn thấy, sẽ rất bất tiện.

Đối với tầng thượng, mặc dù ánh sáng và tầm nhìn thỏa mãn nhưng vẫn có thể xảy ra sự cố thấm dột trên mái. Khi nhiều người bán hàng bán tầng thượng thường hứa “bảo hành rò rỉ nước”. Nhưng trên thực tế, sau khi xảy ra sự cố, chủ đầu tư và ban quản lý chung cư thường đùn đẩy trách nhiệm, thậm chí việc sửa chữa kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của cư dân và kéo theo nhiều phiền phức không đáng có.

Lời nói dối thứ hai: không quan tâm đến "tầng xấu"

(Ảnh minh họa)

Người bình thường sẽ quan tâm hơn đến một số "tầng xấu" khi mua nhà. Chẳng hạn, nhiều người kiêng kỵ tầng 4, 13, 7… vì quan niệm rằng đây là con số không may mắn.

Nhưng trong miệng những người bán hàng, để bán được nhiều nhà hơn, họ thường nói với bạn rằng bạn có thể mua nó bất kể đó là tầng 4 hay tầng 13. Từ quan điểm khoa học, họ cho rằng đây đều là mê tín dị đoan để dễ dàng bán được nhiều hàng hơn.

Trên thực tế, chúng ta không ủng hộ việc mê tín dị đoan, tuy nhiên mọi người cũng nên lưu ý tham khảo thông tin về phong thủy, nếu mua một căn nhà để gắn bó cả đời thì tốt hơn hết không nên chọn những tầng có con số xấu để bản thân được ổn định về tâm lý, giúp cuộc sống thoải mái, hạnh phúc hơn.

Lời nói dối thứ ba: bạn có thể chọn tầng bạn thích

(Ảnh minh họa)

Khi mua nhà, nếu nhân viên bán hàng thấy bạn loay hoay trong việc chọn tầng, họ thường sẽ hỏi bạn “chọn tầng nào cũng được, miễn là ưng ý”. Nhưng trên thực tế, nhân viên bán hàng càng cho bạn nhiều sự lựa chọn, bạn càng phải suy nghĩ rõ ràng. Bởi khi bạn quá khó khăn trong việc chọn tầng, họ sẽ đưa bạn đến một tầng "khó bán" nhất.

Bởi vậy, nếu có người cao tuổi ở nhà, tốt nhất không nên chọn tầng quá cao, ngoài việc đi lại bất tiện, người già còn có thể gặp phải một số trường hợp khẩn cấp về thể chất, đi từ trên lầu xuống lầu quá lâu, dẫn đến sẽ trì hoãn “thời gian vàng” để cấp cứu.

Nếu ai đó trong gia đình sợ độ cao, thì hãy cố gắng chọn tầng thấp hơn, vì vậy tầng phải được chọn theo tình hình thực tế của bạn.

Tóm lại, tốt nhất nên tránh những cạm bẫy nêu trên khi chọn tầng, chúng tôi cho rằng nên chọn tầng trong khoảng từ tầng 8 đến tầng 15, không quá cao cũng không quá thấp, thích hợp ở lâu dài hơn.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)