NHÀ » Phong thủy

Đằng sau bức tường nền TV, một vài điều bạn dễ bỏ qua nhất

Thứ ba, 10/05/2022 13:43

Phòng khách có đẹp hay không phụ thuộc phần lớn vào bức tường nền tivi. Bức tường nền tivi quyết định phong cách trang trí của toàn bộ phòng khách. Vì vậy, bức tường nền tivi đóng vai trò quyết định đến phong thủy của phòng khách.

Hướng của tường nền TV

Đối với hầu hết các ngôi nhà mới hiện nay, chủ đầu tư đã thiết kế sẵn hướng của tường nền TV khi công trình được xây dựng.

Nói chung, hướng của bức tường nền TV là theo hướng đông, nam hoặc tây, hiếm khi là hướng Bắc. Cách tiếp cận này có một cơ sở nhất định trong phong thủy.

Vì ngũ hành hướng Bắc là thủy, có thể sinh ra nhiều âm khí, sẽ ảnh hưởng đến tường nền và làm giảm khả năng tụ tài của phòng khách. Vì vậy, khi xây nhà và bố trí phòng khách, chúng ta không nên để hướng của tường TV theo hướng Bắc

Màu nền tường TV

Dưới góc độ phong thủy, màu tường nền tivi phù hợp với gam màu nhạt hoặc sáng.

Những màu sắc như vậy có thể làm cho mọi người cảm thấy vui vẻ, và cũng có thể tăng khả năng hấp thụ của cải.

Điều quan trọng cần lưu ý là màu sắc của tường nên tránh màu đỏ hoặc đen. Hai màu này dễ khiến người ta căng thẳng, cãi vã với người khác.

Hình nền của tường TV

Khi thiết kế tường nền tivi, cần tránh các góc nhọn, hình khối nổi bật. Theo quan điểm phong thủy, hình chữ nhật hoặc vòng cung tròn có lợi cho phòng khách hơn để hấp thụ sự giàu có và may mắn. Bức tường nền không nên bị phân chia và sắp xếp một cách lộn xộn, điều này sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của gia chủ, khiến họ gặp ác mộng vào ban đêm.

Trang trí xung quanh nền tường TV

Theo quan điểm phong thủy, cây cối có chức năng hút tài lộc rất tốt.

Vì vậy, đặt nó ở cả hai bên của bức tường nền TV không chỉ có thể làm đẹp cho không gian, nâng cao tính thẩm mỹ của phòng khách mà còn giúp cải thiện phong thủy xung quanh, tăng khả năng lưu trữ của cải và vận khí của gia đình.

- Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới