NHÀ » Phong thủy

Đặt một “bảo bối” dưới gối trước khi đi ngủ, chủ hộ càng sống càng phát tài, con cháu phú quý, an khang

Thứ năm, 11/05/2023 22:26

Phòng ngủ gần như là nơi mọi người dành thời gian lâu nhất trong ngày. Phong thủy của phòng ngủ có liên quan đến tình trạng thể chất và vận may của một người, nếu phong thủy trong phòng ngủ không tốt sẽ cản trở nghiêm trọng đến tài vận của gia chủ.

Phòng ngủ là nơi chúng ta nghỉ ngơi và giữ sự riêng tư. Cũng là nơi giao tiếp quan trọng của các cặp vợ chồng nên việc bài trí phong thủy phòng ngủ rất quan trọng, nếu không cẩn thận sẽ trở thành phong thủy xấu, không chỉ ảnh hưởng đến tài vận mà còn ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

Những điều cấm kỵ về cửa phòng ngủ

Giường ngủ đối diện gương soi

Trong phong thủy học, gương được sử dụng để ngăn sát, có tác dụng giúp phản xạ sát khí xông thẳng vào, bản chất của gương là chuyển động do đó không được đặt gương ở hướng đối diện với giường ngủ của gia đình. Gương làm mất đi không gian nghỉ ngơi tĩnh của bạn, khi bạn nằm ngủ đối diện với gương sẽ làm cho bạn dễ rơi vào trạng thái bị mê man, ngủ không sâu, và khó tập trung suy nghĩ về mọi chuyện.

Tốt nhất là nên tránh việc đặt gương bên trong phòng ngủ. Nếu bắt buộc cần phải để gương trong phòng, thì bạn nên đặt gương ở 2 bên cạnh đầu giường ngủ.

Không đặt giường ngủ đối diện cửa phòng

Trong phong thủy phòng ngủ, giường ngủ chính là trung tâm. Đặt giường ngủ sai vị trí sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe và tài vận của gia chủ. Đặt giường ngủ đối diện với cửa ra vào phòng ngủ dễ gây đau đầu, ảnh hưởng đến thần kinh, các bệnh về dạ dày…

Không chỉ riêng cửa phòng ngủ, mà việc đặt giường ngủ đối diện với cửa nhà vệ sinh cũng là điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ.

Đầu giường không có điểm tựa vững chắc

“Đầu giường phải tựa vào tường vững chắc và bằng phẳng”, đây là quy tắc mà chắc chắn mọi người đều đã từng nghe qua. Vì vậy, dù có muốn bố trí phòng ngủ đẹp lãng mạn, hiện đại, đơn giản hay phức tạp, bạn cũng nên nhớ quy tắc này.

Vào thời cổ đại, rất nhiều người dân thường sử dụng đồng xu bằng vàng, bạc hoặc đồng trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài là loại tiền lưu thông trong xã hội, có giá trị trao đổi hàng hóa, tiền xu đóng vai trò trụ cột trong Phong Thủy để mang lại may mắn, có tiền xu trong ví sẽ đảm bảo tài lộc của bạn cao. Bỏ tiền xu vào ví cũng giống như việc cất giữ vàng bạc châu báu vào nhà của những người giàu có thời cổ đại, đồng thời cũng có thể phát huy tác dụng thu hút của cải.

Đồng tiền ngũ đế đề cập đến các đồng tiền cổ của Thuận Chi, Khang Hy, Ung Chính, Càn Long và Gia Khánh lưu hành vào thời nhà Thanh. Đồng tiền ngũ đế có sự độc đáo về thiết kế hình thức và phong thủy.

Tiền xe ngũ đế có hình tròn bên ngoài và hình vuông bên trong, hình tròn bên ngoài tượng trưng cho trời, hình vuông bên trong tượng trưng cho đất, niên hiệu của vị hoàng đế ở giữa tượng trưng cho con người, "trời, đất, nhân" có ba tài năng, để họ có nghị lực xoay chuyển thế giới. Tiền ngũ đế có bản chất mạnh, ngũ hành thuộc kim, khả năng hấp thụ linh khí của đồng tốt hơn vàng và bạc. Vì vậy, đồng xu này có tác dụng xua đuổi tà khí rất mạnh.

Đặt tiền ngũ đế ở đầu giường phòng ngủ có thể xua đuổi tà khí, tài vận của gia đình ngày càng tốt, tài lộc ngày càng vượng, đặc biệt nếu đặt ở phòng ngủ của vợ chồng. Nó có thể sinh con đẻ cái, làm ăn phát tài, người giàu có sẽ đặt nó trong nhà để cầu phúc cho gia đình. Con người bình an khỏe mạnh, đồng thời cũng có thể thu hút của cải, càng sống càng giàu có.

- Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)