NHÀ » Phong thủy

Đây là cách sắp xếp tủ giày của người giàu, chẳng trách họ càng sống càng giàu

Thứ sáu, 04/10/2024 14:46

Theo phong thủy, tủ giày dép còn có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn sự thịnh vượng và may mắn cho gia đình.

Dù bạn trang trí ngôi nhà mới như thế nào cũng phải chú ý đến việc phân bổ hợp lý và đúng vị trí, và tủ giày cũng không ngoại lệ. Tủ giày tuy nhỏ nhưng có ảnh hưởng khá lớn đến vận khí của gia chủ, đặt tủ giày không hợp phong thủy có thể khiến cho vận may mãi không thể tới tay. Vì vậy, khi đặt tủ giày trong nhà, bạn cũng phải chú ý đến phong thủy của vị trí đặt tủ dù là trong nhà mới hay sửa lại.

Cách sắp xếp tủ giày cũng cần chú ý để mang lại may mắn cho gia chủ (Hình minh họa).

Nhiều người cho rằng, để giày ngoài hành lang sẽ tiết kiệm không gian. Họ cho rằng mùi hôi do mang giày cả ngày mà không kịp giặt sẽ ảnh hưởng đến không khí trong nhà, khiến không khí trong nhà không được trong lành. Theo quan điểm phong thủy, điều đáng nói là nếu đặt tủ giày ở hành lang sẽ có thể làm xua đuổi khách, nhưng có thể sẽ đẹp hơn nếu đặt ở ngoài cửa.

(Hình minh họa).

Chiều cao của tủ giày không nên quá cao. Điều này rất quan trọng trong phong thủy. Tức là chiều cao của tủ giày không được vượt quá 1/3 chiều cao của chủ nhân. Nếu tủ giày có chiều cao quá cao có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhân. Ngay cả khi bạn có quá nhiều giày dép ở nhà, hãy cẩn thận đừng mua tủ giày quá cao.

(Hình minh họa).

Tủ giày không được phép đặt trong phòng ngủ. Rất nhiều gia đình bài trí tủ giày ngay trong phòng ngủ để khi phối đồ thì có thể thử giày luôn. Trong một số trường hợp là do nhà không có đủ không gian nên chọn vị trí tủ giày ngay ở đó. Nhưng ít ai biết rằng biết rằng đó là vị trí đặt tủ giày tối kỵ theo phong thủy. Phòng ngủ là nơi để mọi người nghỉ ngơi, bổ sung năng lượng. Tủ giày luôn chứa đầy vi khuẩn và không nên đặt trong phòng ngủ, vì sẽ dễ khiến con người bị bệnh, nhiễm vi khuẩn. Ngoài ra, giày dép bạn đi ra ngoài rồi lại về để trong phòng ngủ thì cũng tương đương với đem những trường khí cả tốt lẫn xấu ngoài đường vào nhà.

(Hình minh họa).

Tủ giày không thể đặt đối diện với lối vào. Bởi cửa nhà lại được coi là nơi đón nhận những luồng khí tốt. Bởi vậy, nếu như đặt tủ giày đối diện cửa ra vào sẽ ngăn cản những điều tốt đẹp đến với gia chủ. Tốt nhất nên đặt ở một bên cửa ra vào sẽ tốt lành hơn. Bằng cách này, không khí bẩn trên giày có thể chống lại không khí độc hại bên ngoài.

(Hình minh họa).

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới