NHÀ » Phong thủy

Điều cấm kỵ! Một vài thứ không bao giờ được đặt trong phòng ngủ của bạn

Thứ ba, 19/07/2022 14:48

Khi trang trí phòng ngủ, bạn không thể tùy tiện đặt những vật dụng này, nếu không sẽ ảnh hưởng trầm trọng đển tài lộc, sức khỏe.

Phòng ngủ là khu vực rất riêng tư, liên quan mật thiết đến tài lộc của cá nhân. Một khi phong thủy nơi này bị phá hủy, không chỉ ảnh hưởng đến tiền bạc, tình cảm mà thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Về mặt phong thủy, đồ đạc trong phòng ngủ cũng rất đặc biệt. Vậy những thứ gì tuyệt đối không được cho vào phòng ngủ?

Bài vị của tổ tiên

Bài vị của tổ tiên thường được tôn trí trên bàn thờ trong phòng khách. Nó không chỉ là sự tôn kính đối với tổ tiên mà còn có thể đóng vai trò như một ngôi nhà nhỏ để bảo vệ, che chở. Vì vậy, tuyệt đối không được để bài vị tổ tiên ở trong phòng ngủ, mang âm khí rất mạnh, gắn với hơi thở của người đã khuất.

Nếu nó được đặt trong phòng ngủ, tất yếu sẽ dẫn đến mất cân bằng âm dương bên trong, sẽ dẫn đến các vấn đề về giấc ngủ và tính khí. Về lâu dài sẽ đe dọa nghiêm trọng đến tình cảm vợ chồng, thậm chí sức khỏe còn đáng lo ngại, sinh ra phiền muộn.

Đồ cổ

Đồ cổ hầu như thường được khai quật trong các ngôi mộ cổ nên không được đặt trong phòng ngủ. Đồ cổ tuy có giá trị lớn nhưng là đồ thuộc về người đã khuất, có âm khí rất mạnh.

Nếu nó được đặt trong phòng ngủ, nơi cơ thể con người đang nghỉ ngơi sẽ dễ dẫn đến việc tàng trữ tà khí, hậu quả khôn lường.

Bể cá lớn

Nhiều người ví bể cá như một linh vật phong thủy may mắn để ở phòng khách hay trong cửa hàng. Tuy nhiên, nếu đặt một bể cá lớn trong phòng ngủ thì không phù hợp. Vốn dĩ phòng ngủ không có nhiều diện tích, việc đặt một bể cá lớn sẽ là một trở ngại.

Ngoài ra, bể cá càng lớn, càng nhiều nước, đồng nghĩa với việc độ ẩm càng nặng. Đặt nó trong phòng ngủ sẽ làm xáo trộn linh khí ổn định ban đầu, về lâu dài thân thể chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, chưa kể tài lộc còn suy giảm.

Tranh không phù hợp

Không có gì sai khi treo tranh trong phòng ngủ, nhưng bạn phải chọn mẫu thực sự phù hợp. Vì phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi nên mẫu tranh treo cũng cần mang màu sắc ấm áp, bình yên.

Còn những bức tranh thú dữ đánh nhau hay gây ồn ào hoặc xung khắc với gia chủ thì tuyệt đối không được treo vào phòng ngủ. Nếu không sẽ ảnh hưởng đến sự ổn định của các mối quan hệ trong gia đình và gây ra các vấn đề về sức khỏe.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)