NHÀ » Phong thủy

Dù nhà có tiền hay không, cũng cố gắng không đặt 4 “thứ” này ở ban công, thực sự không phải là mê tín dị đoan

Thứ sáu, 10/03/2023 18:53

Khi bài trí căn phòng chúng ta phải quan tâm đến không gian ban công, tuy ở đây nó không dễ thấy nhưng nó là một phần không thể thiếu của ngôi nhà.

Nếu ban công tương đối rộng, bạn cũng có thể đặt một chiếc bàn nhỏ ở đây, vừa uống trà, vừa ngắm cảnh bên ngoài, thực sự rất đẹp.

Tuy nhiên, người xưa thường nói “bốn thứ trên ban công ngăn cản vượng khí vào nhà”, điều này cũng có phần đúng.

Bất kể gia đình bạn có tiền hay không, cũng cố gắng không đặt 4 thứ này ở ban công, chúng tôi sẽ cung cấp cụ thể với các bạn dưới đây, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn.

1. Không để tủ lạnh

Tủ lạnh là vật dụng thường được sử dụng trong nhà của chúng ta, để tiết kiệm diện tích, nhiều người có thói quen đặt tủ lạnh ở ban công, lúc bình thường việc lấy đồ sẽ thuận tiện hơn.

Nếu nhà bạn gặp phải trường hợp này thì hãy cố gắng khắc phục, bởi việc đặt tủ lạnh ngoài ban công sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng của tủ.

Khi tủ lạnh hoạt động, máy nén của chính nó sẽ tỏa ra rất nhiều nhiệt, ngoài ra ánh sáng trên ban công cũng tốt hơn, tia nắng mặt trời xuyên qua kính khiến nhiệt độ của ban công sẽ tiếp tục tăng lên.

Nếu nó chiếu vào tủ lạnh sẽ khiến tủ lạnh bị chìm tải, về lâu dài bạn sẽ thấy hiệu quả làm lạnh của nó kém đi, đồng thời cũng ảnh hưởng đến quá trình sử dụng tủ lạnh.

Khi đó chỉ có thể tốn tiền thay mới nên mọi người có thể chọn đặt tủ lạnh ở phòng ăn hoặc bếp để tránh bị ảnh hưởng.

2. Tốt nhất không nên đặt máy giặt ngoài ban công

Tôi thấy nhiều người thích đặt máy giặt ngoài ban công và đặt máy sấy khi trang trí nhà cửa, họ cho rằng có thể tận dụng không gian hợp lý, sử dụng thuận tiện hơn.

Nhưng cách làm này thực tế không chính xác, nước xả ra từ máy giặt rất bẩn, trong mắt người già đây là nơi xả bẩn, dễ ảnh hưởng đến vận khí trong nhà của ban công.

Nếu xử lý không tận nơi sẽ bị tích nước, ban công bị thấm dột nghiêm trọng, sửa chữa sẽ rất phiền phức.

3. Không thờ thần phật ở ban công

Trong cuộc sống thực, nhiều bạn rất mê tín và họ hay đặt một số vị thần, phật được thờ trong nhà của họ. Thực ra, việc này là bình thường, dù sao thì tín ngưỡng của mỗi người là khác nhau, nhưng tôi không khuyên bạn nên đặt thần phật ở ban công.

4. Đại thực vật

Một số người thường thích hoa, cây cối và thích đặt nhiều chậu cây khác nhau trên ban công, thậm chí còn trồng rau để xây dựng khu vườn nhỏ của riêng mình. Tôi không phản đối cách tiếp cận này, nhưng tôi không khuyên bạn nên đặt những cây xanh lớn.

Bạn có thể trồng hoa, rau ở ban công nhưng không nên trồng tràn lan khắp nơi mà hãy dành không gian hợp lý. Nhất là những loại cây xanh cao nếu đặt ngoài ban công có thể cản hết ánh nắng và chiếm nhiều diện tích.

Thứ hai, vị trí của cây xanh lớn cũng sẽ ảnh hưởng đến sự thông gió của mặt trời, vì vậy mọi người nên chú ý hơn đến điều này.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)