NHÀ » Phong thủy

Đừng chỉ nhìn vào giá nhà, cách mua nhà quan trọng hơn, 5 kiểu nhà này có thể tụ vượng khí cho gia đình

Thứ hai, 14/08/2023 14:57

Căn hộ chung cư hiện là lựa chọn của nhiều gia đình hiện đại, tuy nhiên đừng chỉ nhìn vào giá nhà. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp khách hàng an toàn khi mua chung cư.

Phong thủy của ngôi nhà là một trong những vấn đề lớn mà chúng ta không thể bỏ qua, bởi vì ngôi nhà là môi trường nơi chúng ta sống trong tương lai. Đây cũng là nơi tất cả thành viên trong gia đình trở về sau một ngày làm việc bận rộn.

Phong thủy của ngôi nhà là chìa khóa để xác định tài vận của chúng ta, vậy chúng ta nên xem những khía cạnh nào của phong thủy khi mua nhà? Đừng chỉ nhìn vào giá nhà, cách mua nhà quan trọng hơn, 5 kiểu nhà này có thể tụ vượng khí cho gia đình.

Ngôi nhà nên được thông gió

Sự thông thoáng của ngôi nhà không chỉ đề cập đến sự lưu thông thông suốt của không khí mà còn đề cập đến vấn đề thông gió. "Gió" và "Khí" là tiêu chuẩn rất quan trọng trong phong thủy, gió không được quá mạnh nếu không sẽ thổi bay Khí, đồng thời phong thủy cũng chú trọng hơn đến việc tích gió và giữ khí.

Hoặc căn hộ thỉnh thoảng bất chợt mới có một cơn gió thổi qua, nếu có một ngôi nhà như vậy, đừng chọn nó. Chỉ căn hộ nào được thiết kế một cách hài hòa, luôn có làn gió nhẹ thổi qua thì mới mang vượng khí, đồng thời mới tụ được vượng khí, ngôi nhà như vậy nhất định có phong thủy tốt.

Mua nhà nhất định phải xem địa thế ngôi nhà

Ngoài việc xem xét môi trường và hướng nhà khi mua nhà, địa hình của ngôi nhà cũng rất quan trọng, nó nằm ở dạng địa hình nào sẽ quyết định phong thủy. Nói chung, nhà ở địa hình bằng phẳng là tốt nhất, nhà ở như vậy thích hợp để ở hơn, nếu ở trên sườn dốc thì không tốt.

Địa điểm và năng lượng của tòa nhà

Năng lượng của tòa nhà ảnh hưởng đến năng lượng của căn hộ nằm trong đó. Vì bạn không kiểm soát được lối vào của tòa nhà nên cần lựa chọn sáng suốt. Tòa nhà có lối vào sạch sẽ, đủ ánh sáng, tọa lạc ở nơi an toàn, thân thiện luôn luôn là lựa chọn khôn ngoan nhất.

Minh đường là bộ phận quan trọng trong phong thủy. Một khu đất không có minh đường dù có nhiều đặc điểm đẹp thì cũng kém tốt.

Đối với các tòa chung cư, minh đường được tính là những khu vực trống ở trước mặt. Đó có thể là các khu vực cây xanh, công viên nhỏ và lý tưởng nhất là hồ nước làm chỗ vui chơi, nghỉ ngơi cho cư dân, đồng thời là khoảng lùi, tạo tầm nhìn tốt cho người bên ngoài khi tiếp cận. Đây là một tiêu chí quan trọng khi lựa chọn chung cư làm nơi sinh sống.

Các vấn đề chính và phụ của căn hộ

Trong nhà ở có các phòng hoặc khu vực chức năng khác nhau, vấn đề chính và phụ giữa chúng cần được chú ý nhiều hơn, đồng thời phải có sự phân biệt giữa chính và phụ. Phòng khách là quan trọng nhất trong một ngôi nhà, vì vậy diện tích của phòng khách nên lớn nhất trong cả căn nhà, diện tích các phòng khác nên nhỏ hơn phòng khách, như vậy mới đáp ứng được yêu cầu chính và phụ.

Nếu diện tích phòng ngủ hoặc các phòng khác lớn hơn phòng khách thì không phù hợp với nguyên tắc phong thủy, thường dẫn đến phong thủy của căn nhà bị rối loạn, đồng thời cũng dẫn đến rối loạn tư tưởng, mất ngủ và mơ màng, hao tài, tốn của.

Nhà gần công viên

Nếu nhà gần công viên thì giá nhà sẽ cao hơn, xung quanh nhà có trồng cây cối hoặc ao hồ rộng thì phong cảnh sẽ tốt hơn, phong thủy cũng không xấu. Đây là những yếu tố tự nhiên có thể mang lại nhiều khí lực và sinh khí cho gia đình. Ngoài ra, nó còn có thể giúp ổn định từ trường phong thủy trong căn hộ và mang lại ảnh hưởng phong thủy tốt hơn. Nếu một ngôi nhà được cho là gần công viên thì bạn cứ yên tâm mua, vì ngôi nhà như vậy sẽ không có phong thủy xấu.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới