NHÀ » Phong thủy

'Đừng đặt ảnh ở bốn nơi, nếu không nhà bạn sẽ không thịnh vượng', ảnh không thể đặt ở 4 nơi nào, tại sao?

Thứ sáu, 24/11/2023 14:40

Không chỉ đem tới tác dụng trang trí, mọi người cũng nên biết cách treo tranh hợp phong thủy để có thể mang lại may mắn, tiền tài cho các thành viên gia đình. Dưới đây là 4 vị trí kiêng kị không nên treo tranh ảnh, tại sao lại như vậy?

Vị trí thứ nhất: Không được đặt ảnh ở “lối vào”

Điều đầu tiên chúng ta nhìn thấy khi bước vào một ngôi nhà là gì? Bạn sẽ nhìn thấy sảnh vào, những vật dụng đặt ở sảnh vào cũng là thứ đầu tiên chúng ta nhìn thấy. Nhiều người cho rằng sảnh vào dùng để “chào đón” gia chủ và khách vào nhà nên một bức tranh rất độc đáo đặt ở đây.

Có thể đặt bức ảnh ở đây được không? Trước đây, những người thuộc thế hệ cũ thường cho rằng không nên đặt ảnh ở lối vào, tại sao lại như vậy? Họ giải thích rằng: lối vào là nơi lưu thông không khí, loại bỏ các luồng khí không tốt. Về mặt phong thủy, lối ra vào là để xua đuổi tà ma. Nếu bạn treo ảnh của mình hoặc gia đình ở lối vào, nó tương đương với việc sử dụng năng lượng của chính bạn, rõ ràng là không phù hợp khi dùng cơ thể của bạn để xua đuổi tà ma và đặt mình vào “tâm bão”.

Vị trí thứ 2: Không treo cao hơn bàn thờ ông bà, dưới gầm cầu thang

Tranh ảnh trong nhà không nên treo ở vị trí cao hơn bàn thờ ông bà, tổ tiên vì đó có thể coi là một điều bất kính với thế hệ trước trong gia đình. Ngoài ra, cũng nên tránh gầm cầu thang vì nơi đây u tối, ẩm thấp, có nguồn “năng lượng thấp”. Mọi người cũng không muốn tự “dẫm đạp” lên phong thủy hay vận may của bản thân và thành viên trong nhà.

Đồng thời bạn cũng nên kiểm tra hướng nào tốt/xấu ảnh hưởng đến gia đạo của mình trong năm đó để chọn vị trí treo ảnh gia đình phù hợp.

Vị trí thứ 3: Không có bức ảnh nào được đặt trong “nhà vệ sinh”

Nhà vệ sinh là nơi rất ẩm ướt và cũng là nơi tương đối bẩn thỉu, việc chúng ta treo ảnh trong nhà vệ sinh rõ ràng là không thích hợp, ảnh rất dễ bị hư hỏng, ẩm mốc thậm chí còn phát triển rất nhiều nấm mốc, rất xấu, khiến gia đình không được may mắn, ảnh hưởng đến tài khí của cả gia đình.

Vị trí thứ 4: "nhà bếp" không chứa ảnh

Đừng treo ảnh trong bếp bởi trong bếp có rất nhiều khói dầu, dễ làm bẩn ảnh và khiến bức ảnh trông kém duyên. Những bức ảnh xấu, bụi bẩn và khó lau chùi như vậy sẽ chứa nhiều nguồn năng lượng tiêu cực ảnh hưởng rất xấu đến mọi thành viên trong gia đình.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới