NHÀ » Phong thủy

Đừng đặt những thứ này trong phòng ngủ của vợ chồng, khác nào mối quan hệ đã rạn nứt, hãy quay lại và thay đổi đi

Thứ ba, 16/05/2023 21:17

Phòng ngủ không chỉ được biết đến là nơi nghỉ ngơi mà còn là không gian riêng tư của các cặp vợ chồng. Chính vì thế, việc bố trí phòng ngủ như thế nào hợp lý và đảm bảo yếu tố phong thủy, được các gia chủ đặc biệt quan tâm. Bởi vì nó ảnh hưởng đến hạnh phúc của mỗi gia đình.

Phong thủy phòng ngủ là một yếu tố cần thiết trong trang trí phòng ngủ. Việc trang trí phong thủy phòng ngủ vợ chồng theo đúng quy tắc, vừa giúp có giấc ngủ ngon hơn và tạo sự hài hòa, may mắn, hạnh phúc trong gia đình. Do đó, chúng ta nên tìm hiểu cách sắp xếp, trưng bày những vật dụng trong phòng ngủ sao cho thật khoa học, hợp phong thủy cả vợ và chồng, nên tránh những điều cấm kị dưới đây.

Bể cá trong phòng ngủ

Phong thủy phòng ngủ vợ chồng sẽ mang nhiều yếu tố hành Hỏa để duy trì sự ấm áp và sinh nhiệt cần thiết. Tuy nhiên, bể cá vốn mang hành Thủy, lại chuyển động không ngừng nên làm giảm năng lượng hành Hỏa. Ngoài ra, việc đặt bể cá trong phòng ngủ còn có thể gây cảm giác bị áp lực, không an toàn, gây mâu thuẫn các mối quan hệ gia chủ.

Xét về phương diện khoa học, bể cá đặt trong phòng ngủ sẽ làm độ ẩm tăng cao. Đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm phát triển, gây hại cho sức khỏe chủ nhà.

Hoa giả trong phòng ngủ

Phòng ngủ có vị trí vô cùng quan trọng trong không gian sống của mỗi người. Việc bài trí đồ đạc trong phòng ngủ cũng vì thế mà được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Nếu như cây cảnh không chỉ có tác dụng lưu thông không khí mà còn có lợi về phong thủy thì hoa giả lại không có tác dụng gì lớn, thậm chí còn khiến phong thủy phòng ngủ trở nên xấu đi.

Về phong thủy, hoa giả không mang lại sinh khí, vượng khí trong gia đình. Phong thủy cho rằng cắm hoa giả trong phòng ngủ vợ chồng sẽ dễ gây cãi vã, với người độc thân thì vận tình duyên sẽ xấu. Còn đối với những người kinh doanh buôn bán thì việc trưng bày hoa giả mang ý nghĩa tiêu cực, tài vận đi xuống.

Tượng Phật, tượng Thần Tài trong phòng ngủ

Xét trên góc độ tín ngưỡng và sự tôn kính lễ giáo thì việc đặt tượng Phật, Thần Tài ở phòng ngủ là việc đại kỵ. Còn với quan niệm của phong thủy thì để tượng Phật, Thần Tài trong phòng ngủ là bạn đang giấu tài lộc, khiến cho sự nghiệp không phát triển được.

- Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)