NHÀ » Phong thủy

Đừng tích trữ 5 thứ này trong nhà! Tất cả đều là 'vấn nạn chung' ở những gia đình nghèo

Chủ nhật, 12/05/2024 07:40

Có những thứ bạn nên sớm vứt bỏ, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tài lộc của gia đình.

1. Thực phẩm hết hạn hoặc sắp hết hạn sử dụng

Nói chung, thực phẩm hết hạn hoặc gần hết hạn có thể gặp các vấn đề như hư hỏng, kém vị, mất chất dinh dưỡng và cũng có thể dễ gây ra các vấn đề về an toàn thực phẩm, chẳng hạn như ngộ độc thực phẩm.

Đặc biệt, bạn phải nên chú ý đến thực phẩm dễ hư hỏng như sữa, sữa chua, thực phẩm nấu chín... vì những thứ này dễ bị nhiễm vi khuẩn, nấm mốc…

2. Quần áo, giày dép cũ

Việc tích lũy quần áo, giày dép thường trở thành gánh nặng. Nó không chỉ chiếm không gian mà còn có thể ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và tiện nghi chung của ngôi nhà. Ngoài ra, nó còn khiến nhà cửa bừa bộn, gây ra các vấn đề như mạt bụi và nấm mốc, là mối đe dọa tiềm ẩn đối với sức khỏe.

3. Bộ đồ ăn dùng một lần

Ưu điểm của bộ đồ ăn dùng một lần là tiện lợi và nhanh chóng. Tuy nhiên, vì chúng chủ yếu được làm bằng nhựa nên những rất khó phân hủy trong môi trường tự nhiên, khiến chúng trở thành nguồn gây ô nhiễm, gây ra mối đe dọa đối với tài nguyên của trái đất.

4. Những đồ dùng nhỏ vô dụng

Đối với các gia đình, việc lập kế hoạch và lựa chọn hợp lý các thiết bị gia dụng nhỏ là rất quan trọng. Trước hết, bạn nên chọn những thiết bị gia dụng nhỏ dựa trên nhu cầu thực tế của mình. Đừng nên mua sắm quá nhiều đồ dùng nhỏ nhưng vô dụng, sẽ chẳng có tác dụng gì mà khiến nhà trở nên bừa bộn mà thôi.

5. Chai nước khoáng, vỏ giấy

Nhiều gia đình có thói quen tích trữ chai nước khoáng, hộp bìa cứng, tưởng chừng như có thể tái chế và bán lấy tiền nhưng thực tế lại gây ra rất nhiều vấn đề. Trước hết, những món đồ này dễ sinh sôi vi khuẩn và bụi bẩn, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình bạn.

Thứ hai, ngay cả khi chai nước khoáng và hộp giấy có thể bán lấy tiền, thì thực tế chúng cũng không kiếm được nhiều tiền. Vì vậy, bạn không nên lãng phí không gian trong nhà chỉ với số tiền quá nhỏ.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới