NHÀ » Phong thủy

Đừng treo tranh lung tung trong nhà, sai phong thủy thì đừng trách sao nghèo vẫn hoàn nghèo

Thứ bảy, 06/01/2018 08:32

Tranh là một trong những đồ vật để trang trí trong nhà cũng như mang lại rất nhiều ý nghĩa phong thủy.

Theo cách trang trí nội thất hiện đại ngày nay, những bức tranh với đủ đề tài, thể loại là điều không thể thiếu đối với bất kỳ gia đình nào. Ngoài việc giúp căn nhà trở nên sinh động, tươi mới hơn thì vấn đề phong thủy cũng là một yếu tố rất đáng để quan tâm. Treo những loại tranh phù hợp với gia chủ sẽ đem đến nhiều may mắn, tài lộc; ngược lại nếu phạm phải những đại kỵ có thể nhận nhiều xui xẻo. Dưới đây là những loại tranh mà bạn không nên treo lung tung trong nhà để tránh xui xẻo, tiền bạc thâm hụt.

Thứ nhất: Tranh phong cảnh không được để đối diện cửa ra vào

Đừng treo tranh lung tung trong nhà, sai phong thủy thì đừng trách sao nghèo vẫn hoàn nghèo

Tranh phong cảnh là một trong những dạng tranh treo tường được rất nhiều gia đình lựa chọn, nhưng tuyệt đối đừng bao giờ treo chúng ở đối diện cửa ra vào nếu không muốn gặp điều xui xẻo. Tranh phong cảnh mang lại cảm giác tươi mới, dễ chịu cho gia chủ nhưng nếu đặt ở đối diện cửa ra vào thì sẽ khiến tài sản gia chủ sẽ bị rò rỉ, đặc biệt những bức tranh về thác nước, hồ nước mang lại những điều không may mắn.

Thứ hai: Không đặt chân dung của người đã khuất trong phòng khách

Không nên đặt chân dung của người đã khuất ở trong phòng khách vì điều đó khiến những người thân yêu trong gia đình luôn nghĩ về những chuyện buồn trong quá khứ, không khí gia đình sẽ trở nên chán nản. Nếu sự việc đó diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến mối quan hệ trong gia đình cũng như sức khỏe bị ảnh hưởng, công việc không thuận lợi.

Thứ ba: Tranh con hổ

Tranh con hổ được coi là biểu tượng nhằm xua đuổi những điều bất hạnh trong gia đình như ma quỷ, lửa hoặc trộm cướp. Khi treo tranh hổ, bạn cần chú ý những điều sau:

- Không treo tranh có đầu hổ hướng về phía trong nhà bởi điều đó ám chỉ hổ đang chuẩn bị săn mồi. Nên đặt đầu hổ hướng ra phía ngoài nhà hoặc cửa chính.

- Không treo ở khu vực có nguồn năng lượng thấp, ví dụ phòng tắm, nhà kho, ga ra. Thay vào đó, nên đặt tranh gần những nơi có không gian mở.

Thứ tư: Không treo những bức tranh có màu sắc quá tối

Màu sắc tối của bức tranh sẽ làm cho không khí trong nhà trở nên u ám, ngột ngạt. Mọi người trong gia đình sẽ cảm thấy mệt mỏi, buồn rầu và thậm chí còn có thể bị trầm cảm. Khi đó, động lực trong công việc sẽ dần dần biến mất và tiền bạc cũng không cánh mà bay.

* Thông tin mang tính chất tham khảo.

>> Gặp hạn vì đặt gương sai cách trong nhà

Hạ Tú (Theo nld.com.vn)