NHÀ » Phong thủy

Đừng 'Xây nhà 3 chân cả người lẫn của đều lao đao', lời người xưa dạy chớ làm sai

Thứ bảy, 13/01/2024 14:39

Với kiểu nhà 'ba chân', nhìn vào thấy tạm bợ và u tối, đương nhiên con người sống trong đó không thể làm ăn tốt được.

Không chỉ ngày nay mà thời xưa các cụ cũng đã rất quan trọng việc xây nhà. Xây dựng nhà ở hợp phong thủy là một điều quen thuộc và rất cần thiết mà gia chủ cần tuân thủ. Bên cạnh đó cũng cần tránh những điều tối kỵ, như: "Xây nhà 3 chân cả người lẫn của đều lao đao".

Theo người xưa, nếu nhà mà phạm vào đại kỵ tren thì người sống trong đó cũng gặp nhiều trắc trở, không may mắn trong cuộc sống, đôi khi sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của gia chủ.

"Nhà 3 chân" ở đây thực tế ám chỉ loại nhà xây không kiên cố, kiểu nhà có tường hay cổng xiêu vẹo, vách không chắc chắn, mái nhà không che chắn nổi nắng mưa. Với kiểu nhà như này, nhìn vào thấy tạm bợ và u tối, đương nhiên con người sống trong đó không thể khá khẩm lên được. Mặt khác, những ngồi nhà ẩm thấp, tối tăm sẽ khiến con người không thể tiếp cận năng lượng mặt trời, sức khoẻ suy giảm nghiêm trọng.

Kiêng kỵ khi xây nhà cần tránh.

Ngoài ra, một ngôi nhà phạm phong thủy thường có một số điểm khác như:

Xây nhà trên đất hình tam giác, lồi lõm

Hình thế của mảnh đất có ảnh hưởng rất lớn đến hòa khí gia đình, Theo đó, nếu xây nhà trên mảnh đất hình tam giác với địa hình bị cắt xẻ sẽ dễ dẫn đến những bất hòa giữa mọi người trong nhà, khiến gia đình khó yên ổn. Nhà có nhiều góc cạnh là nhà có thế phá tài, vừa gây tác động đến thị giác, vừa gây ảnh hưởng đến tâm lý của người trong nhà. Ngoài ra, địa thế đất lồi lõm cũng khiến quá trình thiết kế, thi công ngôi nhà gặp phải không ít trở ngại, tốn thêm kinh phí. Do đó, bạn cần chọn một mảnh đất tọa lạc tại những vị trí cao ráo, rộng rãi, thông thoáng để xây nhà.

Tường quây quá cao

Bạn cũng không nên xây tường bao quá cao vì như vậy vừa làm mất tính thẩm mỹ lại vừa khiến cho người sống trong nhà có cảm giác không thoải mái giống như bị giam cầm. Đây là một trong những điều kiêng kỵ khi làm nhà. Xét theo tính phong thủy thì xây tường bao quá cao sẽ làm hạn chế lượng ánh sáng tự nhiên vào nhà khiến cho ngôi nhà trở nên âm u và tối tăm hơn.

Cây to hoặc cột điện trước nhà

Đây là đại kị phong thủy mà bạn cần tránh khi xây nhà. Bởi, đây là những vật làm che khuất tầm nhìn của ngôi nhà, khiến âm khí tích tụ, dương khí khó vào, lâu dần sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình, khiến đường công danh của mọi người có thể bị đứt gãy.

Không chỉ vậy, cây to với những cành cao cũng thường bị kẻ trộm lợi dụng để lẻn vào nhà một cách dễ dàng. Đây thực sự là một điều rất nguy hiểm, khiến gia đình bạn mất sạch tài sản lúc nào không hay.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới