NHÀ » Phong thủy

Giày dép cũng cần phải đặt theo phong thủy, không đúng hướng dễ bị ma quỷ quấy phá, làm ăn thua lỗ

Thứ ba, 24/10/2023 10:25

Không giống như suy nghĩ của nhiều người, đặt giày dép ở đâu cũng được, việc đặt giày dép sai phong thủy có thể ảnh hưởng đến vận mệnh.

Giày dép thường tiếp xúc với nơi bẩn nhất mà chủ nhân đi qua. Vì thế theo phong thủy, giày dép mang đủ loại vận khí, lại tiếp cận địa khí tức khí âm thế nên cần cẩn trọng.

Vậy khi đi giày dép về nhà, đặt sao cho đúng phong thủy?

Đừng đi dép ở ngoài vào trong nhà

Không nên mang những đôi giày dép đi bên ngoài vào trong phòng khách, đặc biệt phòng ngủ để tránh mang bẩn thỉu vào trong nhà.

Khi đặt giày dép vào tủ thì nên chọn tủ giày dép có cửa. Giày dép có cửa tức sẽ chặn lại tà khí trong đó. Nên đặt giày dép theo hướng mũi vào trong, bởi nếu mũi chĩa ra ngoài theo phong thủy sẽ là cơ hội phát tán âm khí ra xung quanh, nhất là khi kệ tủ không có cánh cửa kín.

Không đặt mũi giày dép hướng vào trong nhà

Khi giày dép đặt hướng mũi vào nhà tức là khiến tà khí đi thẳng vào trong nhà làm ảnh hưởng tới âm dương trong gia đình, ảnh hưởng vận mệnh của gia chủ.

Khi đi bên ngoài về tốt nhất nên đặt ngay giày dép vào trong tủ giày, vừa khoa học sạch gọn đẹp mắt vừa hợp phong thủy.

Đừng để giày dép hướng vào giường

Giày dép hướng mũi vào giường tức là mang tà khí xú uế đâm thẳng vào trong giường ngủ nên đêm ngủ sẽ hay bị nằm mơ, mơ ác mộng.

Trong khi đó giày dép hướng ra ngoài tức là địa khí âm khí đi ra theo không quấy nhiễu giấc ngủ của bạn, không mang tà ma vào nhà.

Nếu khi bạn đi xa mà không có giày dép riêng đi trong nhà thì nên lưu ý đôi giày dép của bạn nên đặt hướng mũi ra ngoài tránh quay vào giường ngủ. Giày dép nên được vệ sinh sạch sẽ khi về nhà.

Trong trường hợp bạn đến nơi xa lạ, không rõ tình hình địa thế nơi ấy ra sao thì đặt một chiếc hướng ra một chiếc hướng vào trong.

Lau sạch giày trước khi cất vào tủ

Việc đi lại ngoài đường mỗi ngày khiến cho giày dép bị bẩn. Đây là điều khó tránh khỏi. Nếu giày lấm bẩn, tốt nhất là bạn nên lau sạch chúng trước khi cất vào tủ.

Phong thủy nhà ở quan niệm rằng, cửa là địa điểm nạp tài. Nếu như đế giày quá bẩn ở trước cửa sẽ sinh khí nạp tài hẳn nhiên sẽ bị ảnh hưởng.

Chọn tủ giày nhiều tầng

Tủ giày nhiều tầng mà cụ thể là 5 tầng sẽ tốt hơn bởi số 5 đại diện cho ngũ hành cùng song song tồn tại. Nếu tủ giày không đủ 5 tầng thì cũng không cần lo lắng. Nếu tủ giày nhiều hơn 5 tầng thì bạn nên tránh. Tủ giày nhiều hơn năm tầng thì giày phải để ở vị trí cao, không tiếp đất, người đi giày vì vậy mà dễ bị trượt ngã khi đi đường.

Theo phong thủy, chiều cao của tủ giày cũng không nên vượt quá 1/3 chiều cao căn phòng và không cao hơn chiều cao của gia chủ.

* Thông tin mang tính tham khảo

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới