NHÀ » Phong thủy

Hai vị trí đặt cây cảnh 'cát tường' giúp gia chủ ngày càng phát tài, phát lộc

Thứ hai, 05/06/2023 14:45

Trong nhà có 2 vị trí tài vị cần phải đặt cây cảnh để chiêu tài, hút lộc, rước Thần Tài vào nhà, gia đình thịnh vượng, sung túc.

Cây cảnh không chỉ giúp ngôi nhà thêm đẹp đẽ, tươi mát mà còn có vai trò quan trọng trong việc cải thiện phong thủy của gia đình, giúp gia chủ thêm may mắn, phú quý.

Người xưa cho rằng, trong nhà có 2 vị trí tài vị cần phải đặt cây cảnh. Nếu đặt đúng thì Thần Tài không mời cũng đến, càng nuôi càng phú quý.

Vậy, 2 vị trí tài vị cần đặt cây cảnh đó là gì?

1. Vị trí Minh tài

Vị trí Minh tài thường là vị trí đường chéo bên trái hoặc bên phải khi bước vào nhà, vị trí này khá dễ tìm, thường chỉ cần không có lối đi ở vị trí đó là được, để tránh khó hình thành địa thế tụ tài. Còn vị trí Ám tài, là nơi có thể đem đến tài vận thật sự, nhưng lại khó tìm hơn một chút.

Ở vị trí Minh tài có thể đặt một số loại cây cảnh, đồ trang trí sang trọng như cây cảnh phát tài phát lộc, kim tiền, lộc vừng, mộc hương, ngọc ngân, cành vàng lá ngọc... để thu hút quý nhân vào cửa và giữ cho tài vận của bạn ổn định.

Vị trí Minh tài thường là vị trí đường chéo bên trái hoặc bên phải khi bước vào nhà.

Những cây cảnh này đều có ngụ ý về phú quý, sung túc. Như cây cảnh phát tài phát lộc rất dễ trồng, thường được mọi người dùng để cầu phú quý, thịnh vượng, làm ăn phát đạt trong năm mới.

Đồng thời, cây cảnh này cũng có tác dụng thanh lọc không khí rất lớn, giúp phong thủy gia đình tốt hơn. Hoặc những cây ngọc ngân, kim tiền, cành vàng lá ngọc... đều là những cây cảnh cát tường, tượng trưng cho tài lộc, sự nghiệp phát triển ổn định...

2. Vị trí Ám tài

Khác với vị trí Minh tài, vị trí Ám tài mang lại tài chính thực sự cho gia đình. Ám tài không dễ thấy nhưng là cốt lõi cho sự giàu có trong gia đình.

Trong phong thủy, những vị trí Ám tài thường ở nhà bếp, phòng ngủ, phòng tắm không nên bỏ qua. Đặt những cây cảnh phù hợp ở các vị trí này có thể thu hút tiền tài vào nhà, giúp tài lộc của gia đình phát triển ổn định.

Nhà bếp là nơi tập trung của cải cả gia đình, bởi bạn thường cất giữ thức ăn và nấu nướng trong nhà bếp. Vì vậy, nên đặt một số loại cây cảnh tốt lành trong nhà bếp như hoa thủy tiên, cây lô hội... có thể giúp các thành viên trong gia đình thu hút tài lộc và giữ gìn sức khỏe.

Ở phòng tắm, phòng ngủ, bạn cũng có thể đặt 1 số chậu nhỏ cây cảnh để duy trì phúc khí, phú quý cho cả gia đình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới