NHÀ » Phong thủy

Khi xem nhà hay mua nhà nhất định phải tuân theo 6 nguyên tắc phong thủy này nhé!

Thứ hai, 13/11/2023 08:01

Phong thủy liên quan đến cát hung, họa phúc, tài lộc. Không phải là yếu tố đơn lẻ mà là tổng hợp hàng loạt yếu tố về địa thế xung quanh nhà ở, thôn xóm, thành phố hoặc mồ mả, hướng gió, dòng nước cùng tọa hướng, hình dạng, bố cục mặt bằng không gian xây dựng.

Nhà phải vuông vức

Khi xem nhà hay mua nhà nhất định phải tuân theo nguyên tắc phong thủy này (Ảnh minh họa)

Ai cũng phải ngay ngắn, gọn gàng trong cuộc sống và bề ngoài. Hình dáng của một ngôi nhà cũng giống như hình dáng của một con người, ngôi nhà cũng vậy, phải vuông vức, gọn gàng.

Nếu ngôi nhà bạn ở vuông vức thì theo thời gian bạn sẽ trở nên chính trực trong cách đối xử với mọi người. Ngoại hình của bạn cũng sẽ thay đổi, đàn ông sẽ có ngoại hình cuốn hút, còn phụ nữ sẽ trở nên đoan trang và hào phóng.

Ngược lại, nếu ngôi nhà bạn ở không vuông vức, trái tim con người sẽ trở nên lệch lạc theo thời gian.

Đồng thời, một căn nhà vuông vức mang lại cho con người cảm giác ổn định, an toàn, còn nhà có hình dạng kỳ dị, méo mó sẽ mang lại cho con người cảm giác bất an.

Nhà kỵ sát lòng lề đường

(Ảnh minh họa)

Không nên chọn mua đất xay nhà mà nằm sát bên lòng đường vỉa hè quá nhỏ gọi là bị “cưa chân”. Đây là một trong các loại nhà hung sát, ở lâu nhà này hay xảy ra tai nạn giao thông gẫy chân, kinh doanh thua lỗ dễ phá sản.

Cái này thì dễ hiểu thôi, các bạn chỉ cần để ý một chút sẽ thấy các cửa hàng kinh doanh có đông khách thường có vỉa hè rất rộng rãi có chỗ để xe máy, để ô tô thoải mái. Các bạn sẽ thích vào các quán như thế hơn là vào các quán kinh doanh mà không có vỉa hè hay chỗ để xe đúng không.

Ánh sáng hài hòa, cân bằng

(Ảnh minh họa)

Nguyên khí của căn nhà nằm ở sự cân bằng âm dương, con người cần âm dương cân bằng, ngôi nhà cần âm dương cân bằng, ánh sáng trong nhà cũng cần hài hòa.

Theo phong thủy: âm dương là nguyên lý của trời đất, bóng tối thuộc âm, ánh sáng thuộc dương, âm dương cân bằng vạn vật để vạn vật phát triển.

Nếu nhà có quá nhiều cửa sổ thì năng lượng dương sẽ quá mạnh, khó thu thập của cải; nếu có ít cửa sổ thì cả ngày sẽ không có ánh sáng mặt trời, trời sẽ quá tối và năng lượng âm quá nhiều sẽ nặng nề, dễ dẫn đến tà ma và nhiều bệnh tật.

Vì vậy, nếu ánh sáng trong nhà vừa phải, âm dương cân bằng thì tài vận và sức khỏe sẽ tốt.

Nước và lửa là những điều cấm kỵ

(Ảnh minh họa)

Nước ở đây ám chỉ nhà vệ sinh, lửa ám chỉ nhà bếp. Theo phong thủy, lửa và nước không nên tạo thành dấu chữ thập. Điều này có nghĩa là không nên đặt bếp hoặc nhà vệ sinh ở phía trước, phía sau, bên trái, bên phải hoặc ở giữa nhà.

Điều này dựa trên những cân nhắc sau: nhà vệ sinh là nơi bẩn thỉu, vắng vẻ nên phải đặt ở nơi kín đáo; còn bếp là nơi nấu nướng phải đặt ở nơi thuận lợi.

Kích thước nên vừa phải

(Ảnh minh họa)

Khi mua nhà, lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn, kích thước phải được xác định dựa trên số người sống ở đó, không quá lớn cũng không quá nhỏ.

Nhà rộng mà người ít, âm nhiều mà ít dương thì gia chủ sẽ vướng bệnh tật tiềm ẩn, âm khí sẽ trú ngụ. Nhà nhỏ mà nhiều người thì nhiều dương ít âm, gia chủ tính khí thất thường, gặp nhiều tai họa, tranh chấp, mâu thuẫn.

Theo tình hình thực tế ở các thành phố lớn hiện nay, diện tích sinh hoạt lý tưởng là diện tích thực tế trung bình khoảng 20 mét vuông/người.

Không thích hợp khi có gió mạnh

Khi chọn nhà, trước tiên bạn nên chú ý đến hướng gió, nếu thấy gần nhà gió thổi quá mạnh thì không nên mua, bởi gió mạnh là “ác” và không tốt cho việc tập trung năng lượng mạnh trong nhà. Phong thủy rất coi trọng việc “giấu gió, tụ khí”, nghĩa là nơi nào có gió mạnh chắc chắn sẽ không phải là nơi thịnh vượng!

Môi trường sống lý tưởng nhất là môi trường có làn gió nhẹ thổi chậm, sảng khoái, phù hợp với nguyên tắc phong thủy.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới