NHÀ » Phong thủy

Không bao giờ được treo những tấm rèm như vậy ở nhà nữa, sẽ dễ dẫn đến tiền mất tật mang, xui xẻo vào nhà

Thứ năm, 02/06/2022 06:45

Ngày nay, rèm cửa là vật dụng trang trí không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng rèm cửa sao cho hợp phong thủy để tiếp thêm vượng khí cho không gian sống.

Dưới đây là một số những sai lầm phổ biến trong trang trí rèm cửa khiến ảnh hưởng xấu tới phong thủy, tiề mất tật mang, xui xẻo vào nhà.

Rèm cửa là một vật dụng trang trí rất phổ biến ngày nay, chất lượng và kiểu dáng rèm cửa cũng khá đa dạng. Việc lựa chọn rèm cửa cũng sẽ có những chú ý nhất định, nếu lựa chọn không đúng sẽ tiềm ẩn một số tác nhân xấu trong đó, ảnh hưởng tới phong thủy, tài lộc.

Riêng về màu sắc thì cần chú ý rất nhiều, ý nghĩa và đặc điểm của mỗi màu sắc cũng khác nhau, nên khi chọn phải tìm hiểu kỹ ý nghĩa của từng màu rồi mới chọn. Đừng tự mang đến cho mình những rắc rối không đáng có, thậm chí phạm phải những phong thủy khiến gia chủ gặp một số xui xẻo, nên đặc biệt cẩn thận và kỹ càng hơn khi lựa chọn. Những màu sắc khác nhau tượng trưng cho những mệnh khác nhau, ý nghĩa không giống nhau.

Phòng khách là nơi đầu tiên mọi người nhìn thấy khi bước vào, lắp đặt rèm cửa ở vị trí đặc biệt này có thể nói là phản ánh trực tiếp gu thẩm mỹ cá nhân của bạn, vì vậy chúng ta cần đặc biệt quan tâm khi lựa chọn rèm ở phòng khách. Rèm cửa trong phòng khách nếu được lắp đặt đúng cách sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp tổng thể của ngôi nhà rất nhiều.

Nói chung, rèm cửa sáng màu nên được ưu tiên lựa chọn, giúp căn nhà trông sáng sủa, ấm áp hơn. Đặc biệt, chúng ta nên chọn màu rèm cửa cùng tone màu với trần và nền nhà, bởi theo quan niệm phong thủy, trần nhà là biểu tượng của trời, nền nhà tượng trưng cho đất, và những vật dụng trang trí như rèm cửa sổ, thảm trải sàn… tượng trưng cho con người. Khi 3 yếu tố đó kết hợp hài hòa mới tạo nên được sự cân bằng, mang đến tài lộc cho gia đình.

Có rất nhiều màu sắc rèm cửa để bạn lựa chọn cho phòng ngủ, tuy nhiên, nên hạn chế sử dụng 3 màu đỏ, đen và hồng. Sở dĩ như vậy vì màu đỏ thường khiến thị giác bị ức chế, dễ gây cảm giác không an toàn, liên tưởng đến điều kinh dị. Màu đen thì đem đến sự bí bức, tăm tối, cô quạnh.

Còn đối với những cặp vợ chồng, dùng rèm cửa màu hồng trong phòng ngủ chỉ kích thích thói đào hoa, từ đó dễ xuất hiện người thứ ba trong cuộc sống gia đình. Bởi vậy, tốt hơn hết nên chọn rèm cửa có gam màu tươi sáng để tạo cảm giác mới mẻ, tươi vui, thoải mái.

- Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới