NHÀ » Phong thủy

Không muốn thất thoát tài tộc, đừng dại để 7 đồ vật ở ban công lâu dài

Thứ ba, 08/10/2024 09:02

Ban công là vị trí đặc biệt trong nhà, có tác dụng đón dương khí, giao lưu với tự nhiên. Vì thế mà có những đồ vật không nên để ở ban công dù không gian có rộng đến mấy.

Ban công là nơi thường được nhiều gia đình tận dụng làm nơi để đồ. Nhưng không phải loại đồ vật nào cũng có thể để được.

1. Không trồng cây xanh quá to cao ở ban công

Những người thích trồng cây cảnh luôn trồng một số loại hoa và cây trên ban công. Không chỉ là đẹp cho gia đình, giúp thanh lọc không khí mà còn khiến chủ nhà "tu tâm dưỡng tính", xả stress, rất tốt cho cuộc sống. Tuy nhiên, theo phong thủy không nên đặt cây quá cao hoặc bày nhiều cây quá rậm rạp ở ban công. Các cây xanh cao lớn sẽ chiếm phần lớn diện tích của ban công, khiến ban công vốn đã hạn hẹp lại càng chật hẹp hơn.

Theo phong thủy không nên đặt cây quá cao hoặc bày nhiều cây quá rậm rạp ở ban công. (Hình minh họa)

Cây cao sẽ ảnh hưởng đến ánh sáng và thông gió trong nhà, khiến căn phòng trông tối tăm và u uất. Quá nhiều cây xanh cũng có thể dẫn đến nước đọng, thu hút rất nhiều muỗi vào mùa hè, hoặc có nấm mốc, sâu bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

Khu vực ban công là bổ sung dương khí của ngôi nhà. Do đó, tránh đặt những chậu cây cao lớn rậm rạp che chắn ở khu vực ban công. Vì như vậy sẽ cản trở dương khí vào nhà, phá hoại phong thủy ban công, làm ảnh hưởng đến gia vận. Nên trồng những cây hoa nhỏ, bồn cây bé có tác dụng điểm xuyết, lấp chỗ trống trên ban công. Tránh để cây khô héo, hoặc những loại cây không phát triển được.

2. Không đặt tủ giày ở ban công

Hiện nay do nhu cầu làm đẹp, mỗi người đều có rất nhiều giày dép, để ở tủ giày cạnh cửa ra vào không đủ liền bày thêm tủ giày ở ban công. Ngoài ra, nhiều gia đình đông người nên bố trí thêm tủ giày ở ban công để tiết kiệm diện tích, tránh bày quá nhiều tủ ở cửa chính. Không chỉ vậy, đối với nhiều gia đình, ban công thường là nơi có ánh sáng và thông gió tốt nhất trong nhà. Do đó, nhiều người đặt một chiếc kệ giày ngay ở đây để phơi giày đã giặt, giúp giày khô nhanh hơn. Thế nhưng tủ giày lại là vật cấm kị không nên xuất hiện ở ban công.

Để kệ giày ngoài ban công sẽ mang năng lượng xấu vào nhà. (Hình minh họa)

Bạn có thể hiểu rằng, nếu đặt giày trên ban công, một khi gió thổi vào nhà có thể mang theo cả mùi hôi và vi khuẩn vào nhà. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng không khí trong nhà.

Theo chuyên gia phong thủy, giày dép đã qua sử dụng đều hấp thụ những nguồn năng lượng xấu ở bên ngoài, nếu bày ở ban công sẽ làm ô nhiễm không khí ban công khiến nơi đây trở nên hỗn loạn.

3. Không đặt các dụng cụ nhà bếp ở ban công

Có nhiều người vì diện tích nhà nhỏ hẹp nên tận dụng không gian ban công để chất đồ đạc không dùng tới, thậm chí nhiều nhà còn bố trí nơi đây thành nhà bếp mà không biết rằng dụng cụ nhà bếp là một trong những đồ vật không nên để ở ban công. Tuy nhiên, bếp là tượng trưng cho tài khố của gia đình. Nếu ban công đặt bếp nấu, đồng nghĩa với việc tiền bạc của gia đình bạn đang bị bại lộ.

Ngoài ra ban công khá dễ bị ảnh hưởng bởi khói bụi, ô nhiễm từ môi trường. Nếu như đặt dụng cụ bếp và nấu nướng ở đây sẽ không đảm bảo vệ sinh, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không chỉ vậy, theo phong thủy ban công là nơi đón dương khí, nếu bị dầu mỡ bám lại thì khí tốt không tới nhà. Việc đặt dụng cụ nhà bếp tại ban công không những phá vỡ sự hài hòa, cân bằng của phong thủy mà bố trí như vậy còn dẫn tới thoái tài, tài vận chảy ra ngoài. Vậy nên, dụng cụ nhà bếp không nên xuất hiện ở ban công.

4. Không treo rèm ở ban công

Vào mùa hè, ánh nắng gay gắt chiếu vào ban công khiến mọi người không thể nghỉ ngơi hay ngồi chơi ở ban công. Mọi người thường dùng rèm để che không chỉ trang trí, làm đẹp mà còn chắn sáng, gió, mưa.

Thế nhưng điều này làm ngăn cản hiệu quả thế giới bên ngoài, sự xâm nhập của khí từ ban công. Chính vì vậy ban công không nên bị che bởi rèm.

5. Không reo chuông gió ở ban công

Theo phong thủy, không nên treo chuông gió ở ban công. (Hình minh họa)

Theo phong thủy, chuông gió là vật để xua đuổi âm khí và hút vận may, tài lộc vào nhà. Nhờ đó giúp cho các thành viên sinh sống trong ngôi nhà được bình an và khỏe mạnh. Nó thích hợp treo ở nơi “dương khí thịnh”, tức là nơi có đầy đủ ánh nắng và thông gió. Tuy nhiên, để treo chuông gió hợp phong thuỷ còn cần xác định vị trí và hướng của ngôi nhà. Nếu như bạn không xác định được ban công của nhà có phải là hướng tốt hay không mà đã vội treo chuông gió thì có thể sẽ gặp phải những điều không may mắn.

Ban công không chỉ là nơi đón dương khí mà còn là vị trí tiếp xúc với các nguồn năng lượng xấu đầu tiên trong nhà. Nếu treo chuông gió ở ban công, năng lượng xấu sẽ theo tiếng chuông tản mát khắp nơi, ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần của gia đình. Đồng thời gây ra những điều tiêu cực về tiền tài của gia chủ.

6. Không đặt đồ vật dư thừa ngoài ban công

Trong gia đình có nhiều đồ vật dư thừa chưa dùng đến. Để trong nhà quang đãng hơn, nhiều người coi ban công như "tủ chứa đồ". Điều này khiến cho ban công cực kỳ xấu xí, lộn xộn. Đồng thời chúng cũng ảnh hưởng đến hệ thống thông gió và chiếu sáng vào trong nhà.

Không nên đặt đồ vật dư thừa ngoài ban công (Hình minh họa)

Hơn nữa, nếu ban công bị nắng mưa chiếu vào cũng sẽ làm bạc màu một số vật dụng xếp trên ban công, ảnh hưởng đến công năng sử dụng, đồng thời khiến vi khuẩn sinh sôi do ẩm ướt.

Một khi các đồ vật bị mốc, mùi hôi cũng sẽ bay vào phòng và chất lượng không khí sẽ giảm đi rất nhiều. Và theo quan điểm phong thủy, ban công là một "kênh giao tiếp" với thế giới bên ngoài, sự lộn xộn trên ban công sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp và danh tiếng của gia đình.

7. Không đặt bàn thờ ngoài ban công

Nhiều người có tín ngưỡng riêng của mình. Họ thích đặt các vị thần trong nhà của mình để thờ cúng, chiêm ngưỡng hàng ngày. Do nhà chật và có thể theo sở thích, một số người đặt bàn thờ ngoài ban công, nhưng nơi này rất không phù hợp.

Bởi vì ban công sẽ hứng chịu mưa gió, đặt bàn thờ hay tượng các vị thần ở đây rất dễ bị hư hỏng, sẽ tỏ sự bất kính đối với các vị thần phật. Nếu ban công còn là nơi phơi đồ lớn bé thì điều này cũng rất khó coi. Như vậy, theo phong thủy việc đặt các vị thần, bàn thờ ngoài ban công, bạn không cầu được may mắn, phúc lộc mà có khi còn rước họa vào thân.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới