NHÀ » Phong thủy

Lời khuyên của thầy phong thủy: Có 4 điều cấm kỵ trong trang trí nhà mới, người giàu biết tránh hết!

Thứ bảy, 07/10/2023 16:00

Khi bài trí nhà cửa, nếu không biết gì về phong thủy bạn có thể sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe, vận khí của chính mình và gia đình.

Không nên đặt giường ngủ đối diện cửa sổ

Ai cũng biết rằng, cửa sổ là nơi đón gió hay những luồng khí giúp cho căn phòng luôn thoáng mát và trong lành. Thế nhưng, theo nhiều chuyên gia thiết kế, việc đặt giường mây tre cho phòng ngủ đối diện cửa sổ sẽ khiến gia chủ gặp những vấn đề về giấc ngủ. Hơn nữa, ánh sáng từ cửa sổ dễ gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Còn trong phong thủy, để giường ngủ đối diện cửa sổ là điều vô cùng tối kỵ. Bởi, vị trí đón nắng vào thường được gọi là “hung quang”. Do đó, nó sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của bạn, dẫn đến dễ cáu gắt và nóng nảy hơn. Bên cạnh đó, những luồng khí bao gồm cả tốt và xấu có thể xâm nhập vào bạn.

Nếu bắt gặp luồng khí xấu sẽ khiến vận tài và sức khỏe của bạn đi xuống. Ngoài ra, các vấn đề xấu từ môi trường hay thời tiết cũng gây tác động đến chất lượng giấc ngủ.

Không đặt tủ lạnh gần bếp nấu

Là một vật dụng vô cùng quen thuộc trong phòng bếp của mỗi gia đình, nhưng đa phần mọi người không để ý vị trí đặt tủ lạnh có liên quan đến sự giàu có và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Tủ lạnh có ngũ hành thuộc Kim, trong khi bếp nấu lại có thuộc tính Hỏa. Theo thuyết ngũ hành, hai loại vật chất này kị nhau. Vì vậy, tốt nhất nên đặt chúng càng cách xa nhau càng tốt, không đặt chúng gần nhau vì dễ gây ra xung đột, tranh chấp trong gia đình.

Không đặt sofa tựa lưng vào cửa sổ ban công

Trong một căn phòng chúng ta có các cửa sổ chính và cửa sổ phụ, nhưng một số căn phòng không thiết kế cửa sổ phụ. Xét về phong thuỷ cửa sổ là nơi hút ánh sáng, năng lượng bên ngoài vào căn phòng khách.

Do vậy khi kê sofa quay lưng ra cửa sổ và chắn cửa sổ là không nên, thứ nhất nó cản trở việc hút tài lộc vào nhà, thứ 2 nó không có điểm tựa lưng cho bộ sofa theo phong thuỷ là không tốt. Vì kê sofa thì lưng sofa phải có điểm tựa tạo điểm đỡ vững chắc, giúp cải thiện vượng khí.

Không chọn ghế bàn ăn số lẻ

Theo phong thủy, số chẵn thường mang lại nhiều may mắn. Do đó, khi bố trí bàn cho nội thất phòng bếp, bạn nên đặt số lượng 4, 6 hoặc 8 ghế để tránh hung sát trong phong thủy cũng như may mắn cho gia đình.

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới