NHÀ » Phong thủy

Màu sắc cửa chính và những điều tối kỵ trong phong thủy để không ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc

Thứ hai, 14/06/2021 08:08

Có nhiều người, khi lựa chọn màu sắc cho cửa chính đã nghĩ rằng điều này chẳng có gì quan trọng vì hướng của ngôi nhà mới là cần thiết nhất. Điều đó thật sai lầm vì trong phong thủy, mỗi chi tiết của ngôi nhà đều mang một yếu tố riêng của nó.

Một số cấm kỵ khi lựa chọn màu sắc cho cửa chính nên lưu ý:

Màu đỏ

Màu đỏ trong phong thủy tượng trưng cho đại hung. Nếu sơn màu đỏ cho cửa chính, các thành viên trong nhà có thể gặp họa hay gặp những chuyện không may.

Màu sắc cửa chính hợp phong thủy để không ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc

Bên cạnh đó, theo các nhà phong thủy học, cửa chính không nên sơn màu quá rực rỡ. Trong khi đó, màu đỏ là màu nóng dễ khiến tính khí của mọi người trở nên nóng nảy, khó kiềm chế được cảm xúc và hành vi. Điều này khiến các thành viên trong gia đình dễ xung đột, bất hòa hoặc vướng vào các vụ tranh cãi, kiện tụng.

Ngoài ánh sáng, màu đỏ rất rực rỡ có thể làm lóa mắt mọi người, vì vậy màu đỏ là màu không phù hợp để sơn cửa trước.

Đen, xanh dương và màu tối lạnh khác

Trong phong thủy, màu đen và màu tối lạnh đại diện cho tà khí, điều không may, những thứ âm hồn. Những màu này sẽ mang một tâm trạng u uất, trầm cảm cho chủ nhân của nhà. Do vậy, việc chọn một trong hai màu sắc này để sơn cửa thì chẳng khác nào bạn đang mời gọi những điều không may tới nhà.

Nếu bạn sơn cửa trước nhà bằng các màu đen hoặc màu xanh dương, tâm trạng sẽ bị ảnh hưởng, từ đó vấn đề sức khỏe sẽ rất đáng lo ngại. Nhìn chung màu sắc cửa chính nên chọn những màu tươi sáng như vàng hoặc trắng.

Màu vàng đất

Màu vàng đất là màu của sao Ngũ hoàng theo thuyết âm dương ngũ hành. Đây vốn là ngôi sao biểu tượng cho sát khí, hung tinh, sự không may mắn. Nếu bị sao này “chiếu” tới thì cuộc đời coi như “chấm hết” bởi mọi tai họa, điềm hung có thể đến bất ngờ, không báo trước. Do vậy, tốt nhất nên tránh màu vàng đất khi sơn cửa chính cho ngôi nhà.

Màu nâu

Màu nâu vốn là biểu tượng của tử khí, của sự ảm đạm. Do vậy, theo quan niệm phong thủy, đây không phải là màu phù hợp để sơn cửa chính. Chọn màu sơn này cho cửa chính đồng nghĩa với việc dẫn tử khí vào nhà, chặn đứng con đường tài lộc. Hơn nữa, tử khí xâm nhập vào nhà khiến cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình bị sa sút, tuổi thọ giảm nghiêm trọng.

Sự kết hợp hài hòa giữa hướng và màu sắc nơi cửa chính, cổng ngỏ sẽ mang lại nhiều may mắn và tốt lành cho ngôi nhà.

- Cửa chính hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc, thuộc hành thổ thì những gam màu như xanh lục, xanh da trời thuộc hành mộc và hành thủy như màu đen, màu xám, màu xanh biển sẫm là không phù hợp, vì Mộc - Thổ xung khắc, Thổ - Thủy xung khắc. Màu phù hợp là hồng, cam, tím thuộc hành hỏa sinh cho hành thổ của hướng.

- Cửa chính nằm ở hướng Đông hoặc Đông Nam, thuộc hành mộc, bạn cần tránh sơn màu trắng, bạc, kem thuộc hành Kim. Đồng thời, bạn cũng cần tránh sơn cửa chính màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành hỏa, bởi hỏa sẽ làm suy kiệt năng lượng của hành Mộc ở hướng Đông hoặc Đông Nam.

- Cửa chính hướng Tây và Tây bắc thuộc hành Kim vì vậy màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Hỏa là màu bạn cần nên tránh, vì Hỏa khắc Kim. Tốt nhất là sử dụng màu vàng thuộc hành Thổ sinh cho hành Kim của hướng. Hoặc màu trắng, bạc, kem thuộc hành Kim làm vượng cho hành Kim của hướng.

- Cửa chính hướng Bắc: Màu xanh biển sẫm, xám, đen thuộc hành Thủy rất phù hợp vì hướng Bắc thuộc hành Thủy, làm vượng cho hành Thủy của hướng. Hoặc màu trắng, bạc, kem thuộc hành Kim sinh cho hành Thủy của hướng.

- Cửa chính hướng Nam: màu xanh nước biển sẫm, xám, đen thuộc hành Thủy sẽ rất tối kỵ khi bạn dùng nó cho cửa chính hướng Nam thuộc hành Hỏa, vì Thủy khắc Hỏa. Màu phù hợp cho hướng Nam là xanh da trời thuộc hành Mộc, sinh cho hành Hỏa hướng Nam. Hoặc hồng, cam, thuộc hành Hỏa, làm vượng cho hành Hỏa hướng Nam.

Một số quy tắc phong thủy khi thiết kế cửa chính bạn cũng nên nhớ:

- Cửa không được nghiêng: Cửa nghiêng trong phong thủy thể hiện cho cái ác, quỷ dữ.

- Trước cửa luôn sạch sẽ, không được lộn xộn, bừa bộn

- Cửa chính phải luôn vững chắc

- Tránh đặt gương cạnh với cửa chính: Đặt một chiếc gương cạnh cửa chính, luồng ánh sáng chiếu vào nhà sẽ bị phản ánh. Những năng lượng tiêu cực sẽ bị “đuổi” ra khỏi nhà và đương nhiên trong đó bao gồm cả những năng lượng tích cực.

- Tránh cửa chính đối diện với cửa nhà vệ sinh: nhà vệ sinh là nơi ô uế, bẩn thỉu không phù hợp với tài vận và may mắn.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới