NHÀ » Phong thủy

Màu sắc không gian ảnh hưởng đến đến hành vi của trẻ nhỏ như thế nào?

Thứ hai, 18/06/2018 21:01

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng trẻ nhỏ cũng chịu tác động không ít từ những sắc màu được sử dụng trong ngôi nhà, nhất là phòng riêng. Vì vậy, bố mẹ hãy cùng xem những tác động cụ thể từng màu sắc để có được lựa chọn phù hợp nhất cho không gian của trẻ nhé.

Màu sắc khác nhau có thể có các hiệu ứng khác nhau cho không gian cũng như con người. Màu sắc ảnh hưởng đến tâm trạng và hành vi nhiều hơn chúng ta nghĩ. Đó là lý do tại sao chọn màu phù hợp cho phòng của trẻ là đặc biệt quan trọng. Sử dụng nhiều màu đậm và tươi sáng không phải lúc nào cũng là một chiến lược tuyệt vời. Thay vào đó, hãy thử phân tích từng màu và lựa chọn kết hợp phù hợp nhất cho bé nhà mình nhé.

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng trẻ nhỏ cũng chịu tác động không ít từ những sắc màu được sử dụng trong ngôi nhà, nhất là phòng riêng. Vì vậy, bố mẹ hãy cùng xem những tác động cụ thể từng màu sắc để có được lựa chọn phù hợp nhất cho không gian của trẻ nhé. ​

Tông màu ấm và tông màu lạnh

Tông màu ấm giúp tạo ra một môi trường thoải mái, thân mật, làm cho không gian trở nên ấm cúng và hấp dẫn. Tuy nhiên, chúng nên được sử dụng ở mức vừa phải bởi vì các sắc thái nhất định cũng kích thích và tiếp thêm sinh lực cho tâm trí, điều này có lợi cho ban ngày nhưng không có lợi cho ban đêm, nhất là với những trẻ hoạt bát và nghịch ngợm.

Tông màu lạnh có tác dụng mang đến cảm giác bình yên cho cơ thể, tâm trí và cũng khiến cho căn phòng rộng rãi hơn. Nhưng, mặc dù vậy những màu này cần được sử dụng một cách chừng mực để tránh cảm giác tăm tối cho phòng của trẻ nhỏ.

Màu đỏ

Đây là một tông màu không được khuyến khích cho phòng trẻ. Một mặt, đó là một màu sắc thú vị mà có thể có một số tác dụng có lợi nhưng mặt khác màu đỏ cũng có thể gây mệt mỏi cho mắt, gây đau đầu và không có khả năng tập trung. Tốt nhất là nên đặt màu này cho các phần khác của ngôi nhà. Bạn có thể sử dụng màu đỏ trong phòng của trẻ ở các phụ kiện nhỏ hoặc các điểm nhấn hoặc được phối hợp với một loạt các màu khác.

Màu hồng

Màu hồng là màu mà hầu hết tất cả chúng ta đều dùng cho phòng của các bé gái. Nhưng, màu hồng không phải là màu sắc tuyệt vời để sử dụng quá mức. Nếu bạn sơn toàn bộ căn phòng màu hồng, nó có thể khiến trẻ trở nên khó chịu, dẫn đến kích động và lo âu. Vì vậy, hãy sử dụng ở mức vừa phải, cố gắng tránh sơn tường màu hồng. Thay vào đó, hãy sử dụng nó trên đồ nội thất, thảm hoặc trang trí tường.

Màu cam và màu vàng

Hai màu này được coi là màu sắc tích cực và vui vẻ. Chúng được kết hợp với hạnh phúc và thúc đẩy sự tập trung. Tuy nhiên, quá nhiều màu vàng hoặc màu da cam có thể gây phấn khích quá độ, không phù hợp với những em bé có nhiều năng lượng. Bạn có thể sử dụng hai màu này theo nhiều cách thú vị, kể cả dưới dạng đồ nội thất như ghế hoặc đầu giường.

Màu xanh dương

Màu này tạo cảm giác làm dịu cơ thể và tâm trí và đó là một lựa chọn màu sắc tuyệt vời cho trẻ khó ngủ hoặc những trẻ hiếu động. Một ý tưởng tuyệt vời là hãy sơn các bức tường màu xanh dương nhạt và kết hợp với màu trắng để tạo ra một ốc đảo sảng khoái.

Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây tượng trưng cho thiên nhiên và là biểu tượng cho sức khỏe dồi dào. Nó có tác dụng làm dịu cơ thể và tâm trí, giảm sự lo âu.

Màu tím

Màu tím là một màu sắc phù hợp hơn cho các vị trí khác của ngôi nhà. Nó vẫn có thể là một lựa chọn tốt cho phòng của trẻ nếu bạn kết hợp với các màu khác. Hãy xem xét các điểm nhấn màu tím nhỏ như gối trang trí hoặc tác phẩm nghệ thuật.

Huyền Nguyễn (Theo Nld.com.vn)